Du lịch Hà Nội thu tiền “khủng” trong 2 tháng đầu năm 2023

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Trong tháng 2/2023, ngành du lịch Thủ đô đã đón 1,98 triệu lượt khách, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ 2022, tăng 13% so với tháng 1/2023. Thu từ du lịch được 7.000 tỷ đồng tăng gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt trên 283.000 lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 1,7 triệu lượt khách, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng 13% so với tháng 1/2023. Như vậy trong 2 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Hà Nội đã đón  3,73 triệu lượt khách, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Du khách quốc tế thăm quan làng nghề khảm trai - sơn mài Chuyên Mỹ (huyện Phú Xuyên). Ảnh: Hoài Nam
Du khách quốc tế thăm quan làng nghề khảm trai - sơn mài Chuyên Mỹ (huyện Phú Xuyên). Ảnh: Hoài Nam

 Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 535.000 lượt khách; khách du lịch nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt khách, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong tháng 2/2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trên địa bàn Hà Nội đạt khoảng 56,2%, tăng 39,5% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 13,2 nghìn tỷ đồng, tăng 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, để đạt được những kết quả khả quan trong thời gian qua, đơn vị đã tích cực đẩy mạnh các mặt công tác quản lý Nhà nước; Xây dựng sản phẩm du lịch, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường; Tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch Hà Nội trong và ngoài nước; Đào tạo, tập huấn phát triển nguồn nhân lực.

Du khách quốc tế thăm quan chùa Viên Minh tự (Phú Xuyên) tại chương trình “Du xuân hữu nghị 2023”. Ảnh: Hoài Nam
Du khách quốc tế thăm quan chùa Viên Minh tự (Phú Xuyên) tại chương trình “Du xuân hữu nghị 2023”. Ảnh: Hoài Nam

Thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội tăng cường triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch, ở khu vực phía Bắc, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung-Tây Nguyên... qua đó xây dựng các chương trình du lịch liên kết thu hút khách du lịch đến với Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng. Nhằm thông tin, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô tới thị trường thế giới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đón các đoàn FAMTRIP, PRESSTRIP gồm phóng viên báo chí và doanh nghiệp lữ hành quốc tế đến Hà Nội khảo sát sản phẩm du lịch.

Du khách quốc tế thăm quan làng nghề khảm trai - sơn mài Chuyên Mỹ (huyện Phú Xuyên). Ảnh: Hoài Nam
Du khách quốc tế thăm quan làng nghề khảm trai - sơn mài Chuyên Mỹ (huyện Phú Xuyên). Ảnh: Hoài Nam

Đồng thời đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch đêm như làm mới các hoạt  động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; Triển khai tuyến đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây và khu đô thị Nam vành đai 3 (quận Hoàng Mai); Không gian đi bộ khu vực hồ Thiền Quang - Công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng)… “Phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, các điểm đến du lịch, đặc biệt là các điểm đến di tích, di sản xây dựng các sản phẩm du lịch đêm, du lịch trải nghiệm trên nền tảng khai thác các giá trị truyền thống qua đó tạo điểm nhấn của du lịch Thủ đô trong thời gian tới”-bà Giang chia sẻ.