Dự trữ ngoại hối của Nga lập kỷ lục mới, lên tới 615,6 tỷ USD

Nguyễn Thu (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng Trung ương Nga vừa thông báo, dự trữ ngoại hối của nước này đã lập kỷ lục mới với tổng giá trị 615,6 tỷ USD.

Dự trữ ngoại hối của Nga tuần cuối tháng 8 vừa qua tăng kỷ lục 20 tỷ USD, khoảng 3,4%, sau khi nhận được khoản phân bổ cho Quyền Rút vốn đặc biệt (SDR) từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).
 Dự trữ ngoại hối của Nga lập kỷ lục mới với tổng giá trị 615,6 tỷ USD. Ảnh: RT
Ngân hàng Trung ương Nga vừa thông báo, dự trữ ngoại hối của Nga - nước có nguồn dự trữ ngoại  hối lớn thứ tư thế giới, đã lập kỷ lục mới với tổng giá trị 615,6 tỷ USD tính đến ngày 27/8. Tổng giá trị nguồn dự trữ ngoại hối của Nga tính đến ngày 20/8 là 595,6 tỷ USD.
Trước đó, quỹ dự trữ ngoại hối của Nga đã ghi nhận mức kỷ lục với 605,9 tỷ USD trong tuần từ ngày 22-28/5 năm nay.
Vào cuối tháng 8, IMF đã cấp cho Nga khoảng 17,5 tỷ USD Quyền rút vốn đặc biệt như một phần của khoản phân bổ SDR trị giá 650 tỷ USD trên toàn cầu nhằm hỗ trợ nền kinh tế thế giới phục hồi sau đại dịch Covid-19. Nga nhận được 2,71% trong gói hỗ trợ lớn nhất từ trước đến nay của IMF. Hôm 23/8, IMF thông báo sẽ phân bổ 650 tỷ USD cho SDR mới dành cho các quốc gia thành viên, nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các nỗ lực toàn cầu chống lại dịch Covid-19 và hỗ trợ các nước hồi phục.
Theo IMF, các quốc gia có thể sử dụng khoản SDR để hỗ trợ nền kinh tế của mình hoặc chuyển giao cho các quốc gia khác. Nguồn SDR có thể được đổi lấy bất kỳ loại tiền tệ tự do chuyển đổi nào.
Các chuyên gia trước đó lưu ý rằng Nga có thể chuyển nguồn SDR từ IMF để ủng hộ các quốc gia nghèo hơn hoặc để hỗ trợ Belarus.
Dự trữ ngoại tệ của Nga bao gồm các tài sản bằng ngoại tệ và kim loại quý có tính thanh khoản cao do Ngân hàng Trung ương và chính phủ Nga nắm giữ. Quỹ dự trữ này bao gồm tiền vàng, quyền rút vốn đặc biệt, một khoản dự trữ tại Ngân hàng Thế giới và các quỹ ngoại tệ (các tài sản dự trữ khác).
Ngân hàng Trung ương Nga đã đặt mục tiêu dự trữ ngoại hối đạt khoảng 500 tỷ USD. Trong năm ngoái, dự trữ ngoại hối của Nga đã tăng 7,5%, đạt 595,8 tỷ USD. Quỹ dự trữ ngoại tệ của Nga từng đạt mức kỷ lục là 598,1 tỷ USD vào tháng 8/2008, trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần