Theo chỉ thị của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Tổng Công ty Lương thực miền Bắc phải chỉ đạo Công ty TNHH một thành viên Lương thực Lương Yên tổ chức lại sản xuất, kinh doanh, ổn định việc làm, đời sống của người lao động; chủ động xây dựng phương án sử dụng toàn bộ diện tích đất của công ty theo đúng mục đích và hiệu quả.
Trước đó, Công ty TNHH một thành viên Lương thực Lương Yên có công văn số 143 gửi Sở GTVT Hà Nội đề nghị chấm dứt hoạt động của bến xe Lương Yên từ ngày 1/7/2012, để phục vụ dự án xây dựng nhà cao tầng. Tuy nhiên, đề nghị này không được sự đồng tình của các chủ phương tiện vận tải và đặc biệt là Hiệp hội vận tải Hà Nội.
Quang cảnh Bến xe Lương Yên. Ảnh: Công Trình
Hiệp hội này đã có văn bản gửi các cấp có thẩm quyền đề nghị kéo dài hoạt động của bến xe Lương Yên để các doanh nghiệp vận tải với gần 300 đầu xe tiếp tục phục vụ đi lại của nhân dân Thủ đô và các tỉnh lân cận; đồng thời đảm bảo công ăn việc làm cho hơn 60 cán bộ công nhân của bến xe. Sau đó, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Bến xe Lương Yên tiếp tục hoạt động bình thường.
Sau khi xét đề nghị của Tổng Công ty Lương thực miền Bắc và ý kiến của Bộ KH-ĐT và Bộ Tài chính, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã yêu cầu không tiếp tục triển khai dự án.
Bến xe Lương Yên đi vào hoạt động từ năm 2004. Đây là mô hình bến xe xã hội hóa đầu tiên tại Hà Nội, chủ yếu chạy tuyến Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn và một số tỉnh phía Nam.