Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đường sắt Bắc - Nam sẽ đạt tốc độ bình quân 90km/h

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông vừa chủ trì cuộc họp Quy hoạch chi tiết hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Tại cuộc họp này, đại diện đơn vị Tư vấn là Công ty CP Tư vấn đầu tư và xây dựng GTVT báo cáo Quy hoạch có phạm vi nghiên cứu điểm đầu tại ga Hà Nội và điểm cuối tại ga Hưng Hòa. Mục tiêu của quy hoạch này để đảm bảo hoạt động GTVT đường sắt thông suốt, an toàn, chính xác và hiệu quả trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, quy hoạch cũng góp phần nâng cấp, hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc - Nam đạt tiêu chuẩn Đường sắt quốc gia từ cấp 1 đến cấp 3 tùy thuộc điều kiện địa hình cụ thể theo các khu đoạn, đưa tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện có đạt mục tiêu khai thác với tốc độ bình quân 80- 90km/h với tàu khách và 50-60km/h đối với tàu hàng.

 
Đa số ý kiến tham dự cuộc họp cho rằng, quy hoạch này tương đối chi tiết. Tuy nhiên, quy hoạch cần được làm rõ hơn các vấn đề về cải tạo đường cong; số lượng các đường ngang; nút cổ chai; vị trí các ga; đặc biệt là vấn đề về xác định nguồn vốn cho các dự án cần thiết.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu Cục Đường sắt VN và tư vấn cần rà soát, phối hợp cụ thể với các nghiên cứu của Nhật Bản để thống nhất được các vấn đề về phạm vi nghiên cứu; thứ tự ưu tiên và khả năng huy động vốn của các dự án cần thiết thực hiện trong Quy hoạch; quan điểm về kết nối. Bên cạnh đó, Cục Đường sắt VN và tư vấn cần cập nhật những quyết định phê duyệt liên quan đến vận tải đường sắt.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ