Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội: Hoàn thành 99,7% khối lượng đoạn trên cao
![]() |
Theo Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội, hiện tiến độ tổng thể dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội đạt khoảng 77,64%, trong đó tiến độ thi công đoạn trên cao đạt 99,7% và đang tiến hành chạy thử tàu. |
![]() |
Dự án ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, gồm 12 ga (8,5km đi trên cao với 8 ga và 4km đi ngầm với 4 ga). Lộ trình: điểm đầu Nhổn - điểm cuối ga Hà Nội (trên đường Trần Hưng Đạo). Đường sắt khổ đôi 1.435 mm tiêu chuẩn châu Âu; 10 đoàn tàu và 1 Depot diện tích 15,5ha. |
![]() |
Khu depot Nhổn hiện đang bám sát tiến độ chung của dự án. |
![]() |
Trên dọc lộ trình tàu Nhổn - Ga Hà Nội hiện đang có 31 tuyến buýt hoạt động và đủ điều kiện kết nối với đoạn tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Cầu Giấy. Dự kiến sẽ có thêm 12 tuyến buýt (3 tuyến được điều chỉnh) kết nối với ĐSĐT này. |
![]() |
Các nhà ga đều được tính toán, xây dựng tại những khu vực có nhu cầu đi lại cao, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. |
![]() |
Tuy nhiên dự án chưa đi vào hoạt động nên một số chân cầu dẫn lên nhà ga vẫn được bảo vệ bằng hàng rào chắn. |
![]() |
Cây xanh và hoa được trồng tại các nhà ga dọc tuyến, tạo mỹ quan đô thị cho TP. |
![]() |
Người dân Thủ đô đang mong chờ tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy sớm đi vào hoạt động, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông trong khu vực. |

Đường sắt tung 9.000 vé tàu giảm giá 30%
Kinhtedothi - Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đường sắt triển khai chương trình kích cầu “9.000 vé giảm giá 30%” đối với hành khách đi trên các đoàn tàu tuyến Bắc - Nam.
Quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội: Sớm điều chỉnh những bất cập
Kinhtedothi - Hà Nội đang rà soát Quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ - TTg năm 2015, trong đó, mạng lưới đường sắt đô thị.

Tái cơ cấu ngành đường sắt: Việc không thể chậm trễ
Kinhtedothi - Từng được coi là lá cờ đầu trong lĩnh vực giao thông vận tải, nhưng hiện nay đường sắt lại đang ngày một lạc hậu so với những “người anh em” trong ngành. Tái cơ cấu toàn diện là yêu cầu cấp thiết để đường sắt tìm lại chính mình.