Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Đường sắt tiếp tục tung chiêu hút khách

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoài việc giảm giá vé để kích cầu, ngành đường sắt còn sử dụng nhiều “tuyệt chiêu” khác nhằm hút khách, trong đó có những gói dịch vụ rất hấp dẫn.

Đường sắt đang hướng tới những gói dịch vụ chất lượng cao.
Đường sắt đang hướng tới những gói dịch vụ chất lượng cao.

Đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết vừa áp dụng chương trình giảm giá vé đối với khách đoàn cùng nhiều ưu đãi khác cho các đơn vị lữ hành tham gia chương trình kích cầu du lịch.

Chương trình giảm giá vé sẽ áp dụng cho các đơn vị lữ hành của 7 hiệp hội du lịch các tỉnh, TP gồm: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Đà Nẵng. Riêng mùa thấp điểm sau cao điểm nghỉ lễ 2/9 đến cuối năm, giá vé có thể giảm đến 30% tùy theo số lượng khách, ngày đi tàu, cự ly vận chuyển...

Ngoài các chương trình giảm giá vé, ngành đường sắt còn tung nhiều gói dịch vụ hấp dấn như xây dựng đoàn tàu chất lượng cao, lập đoàn tàu riêng với hành trình, toa xe, dịch vụ ăn uống được tổ chức theo yêu cầu của khách hàng;  tổ chức đoàn tàu phục vụ đoàn khách quốc tế đi từ Nam ra Bắc có dừng lại từng chặng để tham quan.

Đặc biệt, ngành đường sắt tiếp tục hướng đến các đơn vị, doanh nghiệp trong nước có nhu cầu tổ chức cho người lao động đi du lịch để tránh đông đúc dịp cao điểm hè, hay tổ chức đi sự kiện, dự hội thảo, hội nghị bằng tàu. Đường sắt sẽ cung cấp hình thức thuê bao nguyên đoàn tàu (charter), nguyên toa với giá ưu đãi, hỗ trợ tổ chức đón khách tại nhà ga, tổ chức tiệc trên tàu…

 

Nhờ hàng loạt những chương trình khuyến mãi, gói dịch vụ hấp dẫn mà trong 8 tháng đầu năm 2023, đã có 838 triệu lượt khách đi tàu, bằng khoảng 168% so cùng kỳ 2022. Trong đó, tàu SE19/SE20 đạt hơn 170.000 hành khách; doanh thu hơn 94 tỷ đồng. Tàu charter, tổ chức được 12 đoàn chạy các tuyến Hà Nội - Đồng Hới, Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Nha Trang, vận chuyển gần 5.000 khách du lịch, thu hơn 6,5 tỷ đồng.