Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Duyệt kế hoạch chọn nhà đầu tư cho dự án bảo trì Sân bay Long Thành

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký các quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng, khai thác khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay số 1 và số 2 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

 

 Phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư cho 2 dự án bảo trì Sân bay Long Thành.

Cả hai dự án thuộc Dự án thành phần 4 thuộc Dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành do Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư này đều được triển khai lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức đấu thầu rộng rãi trong nước, một giai đoạn hai túi hồ sơ. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư bắt đầu từ quý I/2023. Loại hợp đồng được áp dụng là hợp đồng dự án đầu tư có sử dụng đất.

Cụ thể, Dự án đầu tư xây dựng khu điều hành, bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay số 1 có sơ bộ tổng chi phí thực hiện khoảng 145 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng dự kiến 27 năm, trong đó thời gian, tiến độ đầu tư là 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực; thời gian khai thác dự án dự kiến 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư.

Dự án đầu tư xây dựng khu điều hành, bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay số 2 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành cũng có sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án: khoảng 145 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 27 năm, trong đó thời gian, tiến độ đầu tư là 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực; thời gian khai thác dự án dự kiến 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam có tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định hiện hành; rà soát, xây dựng kế hoạch triển khai đảm bảo tiến độ tổng thể dự án và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện.

Dự án thành phần 4 – các công trình khác, bao gồm các hạng mục, tương ứng với những dự án độc lập gồm: nhà ga hàng hóa số 2; nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh; kho giao nhận hàng hóa; khu xử lý vệ sinh tàu bay, khu bảo dưỡng thiết bị mặt đất; hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu; trung tâm điều hành của các hãng hàng không; khu bảo trì tàu bay, bệ thử động cơ; khu công nghiệp hàng không; khu logistics hàng không… được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ GTVT thực hiện với yêu cầu phải hoàn thành đồng bộ với các công trình thiết yếu khác của cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Bên cạnh 2 Dự án đầu tư xây dựng, khai thác khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay  đã bước vào giai đoạn lựa chọn nhà đầu tư, tính đến cuối quý IV/2022, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đã phê duyệt 7/9 danh mục dự án còn lại để tiến hành công bố công khai đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành dứt điểm giải phóng mặt bằng, không để "trượt" tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

Hoàn thành dứt điểm giải phóng mặt bằng, không để "trượt" tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

09 Apr, 05:38 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 168/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ về kết quả kiểm tra, đôn đốc của các Đoàn kiểm tra rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm có kế hoạch hoàn thành năm 2025 để đạt mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc.

Đắk Lắk: xe chở cát “cày nát” đường vào thủy điện Buôn Tua Srah

Đắk Lắk: xe chở cát “cày nát” đường vào thủy điện Buôn Tua Srah

08 Apr, 09:28 PM

Kinhtedothi - Vừa được nâng cấp, sửa chửa và hoàn thành vào cuối năm 2022 nhưng đến nay tuyến đường vào công trình thủy điện Buôn Tua Srah (xã Nam Ka, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) đã xuống cấp nghiêm trọng. Con đường này hàng ngày phải “gánh” hàng trăm lượt xe tải vận chuyển cát với tải trọng lớn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ