EVN HANOI được Fitch Rating xếp hạng tín nhiệm BB, triển vọng tích cực
Theo Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch, EVNHANOI được xếp hạng tín nhiệm mức BB là do vị thế của Tổng công ty trong lĩnh vực phân phối điện tại thủ đô Hà Nội, với mạng lưới khách hàng đa dạng và ổn định, với hơn 56% số khách hàng là các hộ gia đình và tỷ lệ thu tiền điện cao.
Cũng theo Fitch, EVNHANOI là một trong năm Tổng công ty phân phối trực thuộc EVN. Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch đánh giá EVN ảnh hưởng sâu rộng đến các kế hoạch kinh doanh, lợi nhuận và tài chính của EVNHANOI. EVN cũng phê duyệt kế hoạch sản xuất kinh doanh, tài chính, đầu tư xây dựng của EVNHANOI cũng như bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo chủ chốt.
Đây là năm thứ tư EVNHANOI đạt được kết quả này khi làm việc với tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch.
Kết quả xếp hạng tín nhiệm là dấu mốc quan trọng trong năm 2023 đối với EVN HANOI. Đây là nền tảng vững chắc để Tổng công ty từng bước tự chủ hoàn toàn trong việc huy động vốn để tài trợ cho các dự án trong tương lai thông qua nhiều nguồn đa dạng hơn, bao gồm thị trường vốn quốc tế và phát hành trái phiếu dài hạn.
Fitch Ratings là một tổ chức xếp hạng tín dụng quốc tế có địa chỉ ở New York, London, Singapore và là một trong ba tổ chức xếp hạng tín dụng hàng đầu trên thế giới bên cạnh Moody’s và Standard & Poor’s. Fitch Ratings xếp hạng dựa trên các yếu tố như loại nợ mà công ty nắm giữ và mức độ nhạy cảm của nó đối với những thay đổi mang tính hệ thống lãi suất, môi trường kinh doanh, pháp luật, hỗ trợ từ chính phủ…
Thông tin cụ thể về Thông cáo báo chí của Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm của EVNHANOI tại
https://www.fitchratings.com/research/corporate-finance/fitch-affirms-vietnam-evnhanoi-at-bb-outlook-positive-19-09-2023.

“Siêu tiện ích” với App EVNHANOI
Kinhtedothi- Mong muốn đem lại một trải nghiệm “siêu tiện ích” cho khách hàng, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) ra mắt ứng dụng di động (app) dành cho hơn 2,8 triệu khách hàng sử dụng điện.

Tiện lợi, an toàn–100% khách hàng của EVNHANOI chọn sử dụng dịch vụ điện trực tuyến
Kinhtedothi-Những năm qua, EVNHANOI đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

6 dịch vụ miễn phí khi thực hiện hợp đồng mua bán điện qua App EVNHANOI
Kinhtedothi- Khi thực hiện Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) với Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng được miễn phí 6 loại hình dịch vụ: Thay đổi chủ thể HĐMBĐ, Thay đổi thông tin, Thay đổi mục đích sử dụng điện, Thay đổi định mức sử dụng điện, Gia hạn và chấm dứt HĐMBĐ.