G7 đạt thỏa thuận thuế lịch sử nhằm vào các "ông lớn"

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Reuters, thỏa thuận thuế nêu trên có thể mang lại hàng trăm tỷ USD cho các Chính phủ của nhóm G7 giữa thời điểm khó khăn do đại dịch Covid-19.

G7 vừa đạt được thỏa thuận lịch sử khi đồng ý mức thuế tối thiểu 15% thu nhập đối với các tập đoàn hàng đầu như Google, Apple.

Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak tại cuộc họp trực tiếp đầu tiên với các đối tác G7 kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, được tổ chức ở London ngày 4/6 Ảnh: Reuters

Hôm 5/6, trong một động thái có thể huy động hàng trăm tỷ USD để đối phó với hậu quả của Covid-19, 7 nền kinh tế phát triển đã nhất trí về mức thuế thu nhập tối thiểu mà các tập đoàn lớn toàn cầu phải trả là 15%, nhằm buộc họ phải trả nhiều thuế hơn tại các thị trường mà họ bán hàng hóa và dịch vụ.
"Các bộ trưởng tài chính G7 đã đạt được một thỏa thuận lịch sử nhằm cải cách hệ thống thuế toàn cầu nhằm phù hợp với kỷ nguyên kỹ thuật số", Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak cho biết sau khi chủ trì cuộc họp hai ngày ở London.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết sự kiện này là "cam kết quan trọng, chưa từng có tiền lệ", và sẽ có tác dụng chấm dứt "cuộc đua xuống đáy" về thuế trên toàn cầu.
Theo Reuters, thỏa thuận thuế nêu trên có thể mang lại hàng trăm tỷ USD cho các chính phủ của nhóm G7 giữa thời điểm khó khăn do đại dịch Covid-19. Đề xuất áp dụng cho hơn 100 công ty/tập đoàn lớn nhất và có lợi nhuận cao nhất thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần