Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 39.800 đồng/kg.
Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 40.400 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 40.300 đồng/kg.
Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 40.300 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 40.200 đồng/kg ở Đắk R'lấp.
Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 40.300 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 40.200 đồng/kg. Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 40.300 đồng/kg. Sáng nay, giá cà phê tại các vùng trồng trọng điểm giảm nhẹ so với cùng thời điểm hôm qua.
Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 3/2022 giảm 5 USD/tấn ở mức 2.229 USD/tấn, giao tháng 5/2022 giảm 7 USD/tấn ở mức 2.213 USD/tấn. Trong khi đó trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 3/2022 giảm 2,05 cent/lb, ở mức 241,85 cent/lb, giao tháng 5/2022 giảm 2,05 cent/lb, ở mức 242,45 cent/lb.
Phiên giao dịch cuối tuần, giá cà phê 2 sàn đồng loạt giảm nhẹ sau những phiên tăng trước đó. Thị trường có sự điều chỉnh trước khi giao dịch tại Việt Nam nối lại từ tuần sau, khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022.
Trong tuần này, thông tin về tồn kho đạt chuẩn giảm mạnh, tỷ giá DXY hỗ trợ tốt cho đà tăng của cà phê thế giới. Cộng với đó là nhu cầu tăng sau dịch thúc đẩy cà phê được tiêu thụ nhiều hơn.
Giám đốc điều hành (CEO) Kevin Johnson của Starbucks chia sẻ rằng tại thị trường nội địa, Starbucks ghi nhận nhu cầu "rất mạnh" trong những ngày nghỉ lễ. Doanh số bán ở Mỹ trong quý kết thúc vào ngày 2/1 đã tăng 18%, được hưởng lợi từ các sản phẩm đồ uống lạnh mới, giá cao hơn và tăng phần thưởng cho các thành viên.
Starbucks đạt doanh số cao hơn ở Mỹ trong quý kết thúc vào ngày 2/1, nhưng doanh số bán trên các thị trường quốc tế thấp hơn với sự sụt giảm lớn ở Trung Quốc do chính sách “zero COVID" (COVID bằng 0) của quốc gia nước này.
Cụ thể, lợi nhuận trong quý kết thúc vào đầu tháng 1/2022 của Starbucks đã tăng 31,1% lên 815,9 triệu USD. Tổng doanh thu ròng của công ty cũng tăng 19% lên 8,1 tỷ USD, cao hơn ước tính của các nhà phân tích là 7,95 tỷ USD.
Tuy nhiên, doanh số bán trên toàn cầu dù tăng 13% nhưng vẫn thấp hơn ước tính của giới phân tích là 13,2%. Trong đó, doanh số bán tại cùng một cửa hàng ở bộ phận quốc tế giảm 3%, trái ngược kỳ vọng tăng 0,5% của giới phân tích và phản ánh mức giảm 14% ở Trung Quốc.