Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông xe cầu vượt Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch:

Giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông đô thị

Kinhtedothi-Sáng ngày 30/6, cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch chính thức thông xe. Dự án sẽ góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông đô thị và hình thành hạ tầng giao thông khung của TP Hà Nội.

 Hoàn thiện hạ tầng khung

Tới dự Lễ khánh thành dự án cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn, cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020. Đồng thời nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại một trong những nút giao đông đúc và sầm uất nhất của Thủ đô.

Lãnh đạo TP  Hà Nội cắt băng khánh thành cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.

Dự án có ý nghĩa rất quan trọng với mục tiêu nâng cao năng lực giao thông qua nút giao ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng - Đông Tác, đồng thời giúp giảm tải, tăng khả năng thông hành cho các phương tiện tham gia giao thông trong khu vực.

Ông Nguyễn Chí Cường thông tin, cầu vượt được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, cầu vượt trực thông theo dạng chữ C theo hướng Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch để tổ chức giao thông 2 chiều cho 2 làn xe hỗn hợp (ô tô và mô tô). Cầu có tổng chiều dài cầu L=318m, rộng B=9m, kết cấu dầm hộp thép liên hợp với sơ đồ nhịp (30+2x36+5x37+30)m, trụ tròn bằng bê tông cốt thép đặt trên nền móng cọc khoan nhồi.

"Về mặt kết cấu đây là cây cầu vượt thép có dạng chữ C đầu tiên được xây dựng tại TP Hà Nội; giai đoạn tiếp theo khi tuyến đường Tôn Thất Tùng được mở rộng theo quy hoạch, sẽ bổ sung thêm nhánh cầu trên đường Tôn Thất Tùng khớp nối với nhánh trên đường Phạm Ngọc Thạch tạo thành cầu vượt chữ Y hoàn chỉnh” – ông Nguyễn Chí Cường cho biết.

Đại biểu tham dự buổi lễ khánh thành.

Cũng theo ông Nguyễn Chí Cường, với hình dáng kết cấu cầu dạng chữ C, được đặt một trong những nút giao trung tâm của quận Đống Đa, nơi tập trung nhiều trường đại học, trung tâm thương mại, dịch vụ... khi công trình cầu vượt hoàn thành với hệ thống chiếu sáng trang trí hiện đại sẽ góp phần tạo thêm điểm nhấn nổi bật về kiến trúc, phù hợp với cảnh quan tại khu vực nút giao.

Nỗ lực vượt khó khăn

Theo ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội, dự án chịu nhiều tác động do đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nên việc huy động nhân công, nguồn cung ứng nhiên vật liệu gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, giá vật liệu xây dựng có những biến động bất thường đã phần nào ảnh hưởng đến tổ chức triển khai thực hiện của dự án.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Công tác vận chuyển phục vụ lao lắp dầm của dự án cũng gặp rất nhiều khó khăn do việc vận chuyển các phiến dầm quá khổ, quá tải (từ 17 tấn đến 34,5 tấn) từ nhà máy chế tạo trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đến công trường phải được cấp phép từ Bộ Giao thông Vận tải cũng như sự phối hợp của các ngành như công an, thanh tra (Hà Nội, Hưng Yên), các đơn vị quản lý đường bộ, các trạm thu phí trên đường cao tốc.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng các sở, ban, ngành của TP, UBND quận Đống Đa trong công tác tổ chức GPMB, nhà đầu tư và các đơn vị thi công, cán bộ, kỹ sư, người lao động,... đã vượt qua nhiều khó khăn, lao động tích cực trên công trường và đến nay công trình hoàn thành, đảm bảo chất lượng, an toàn và mỹ quan đô thị.

Ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội báo cáo tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết: “Dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020 theo Nghị quyết số 08 của HĐND Thành phố. Dự án hoàn thành sẽ giảm tải, nâng cao năng lực thông hành cho các phương tiện trong khu vực lân cận, là giải pháp hiệu quả góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông đô thị và hình thành hạ tầng giao thông khung của TP”.

Sau khi công trình thông xe đưa vào khai thác sử dụng phát huy hiệu quả đầu tư, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công sớm hoàn thành những nội dung cần hoàn thiện theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn về xây dựng; tổ chức bàn giao hạng mục của công trình đã hoàn thành, đủ điều kiện đưa vào khai thác, sử dụng cho các đơn vị quản lý để tiếp nhận và thực hiện công tác duy tu, duy trì đảm bảo an toàn giao thông.

Dự án hoàn thành sẽ giảm tải, nâng cao năng lực thông hành cho các phương tiện trong khu vực lân cận, là giải pháp hiệu quả góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông đô thị.

Sở GTVT TP Hà Nội có trách nhiệm tổ chức thực hiện kiểm tra tiếp nhận bàn giao để thực hiện tổ chức giao thông, quản lý, duy tu, duy trì hạng mục đường trên cao; phối hợp với Công an TP, UBND quận Đống Đa,  theo dõi tình hình giao thông trên các tuyến đường, nút giao trong khu vực ảnh hưởng sau khi công trình thông xe.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND quận Đống Đa tiếp nhận để thực hiện quản lý, duy tu, duy trì vỉa hè và tổ chức tuyên truyền vận động người dân chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, chỉnh trang tuyến phố để đảm bảo mỹ quan đô thị.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Dự án đường sắt kết nối Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có ý nghĩa chiến lược

Dự án đường sắt kết nối Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có ý nghĩa chiến lược

11 Apr, 07:25 PM

Kinhtedothi- Dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có ý nghĩa chiến lược trong việc hình thành mạng lưới vận tải đường sắt ở phía Bắc, chạy theo hành lang Đông - Tây, nối liền vùng Tây Bắc với vùng đồng bằng và cảng biển Hải Phòng - một trong những trung tâm hàng hải lớn nhất Việt Nam.

Xe công nông chở thép "múa" trên đường khiến ai cũng hoảng hốt

Xe công nông chở thép "múa" trên đường khiến ai cũng hoảng hốt

11 Apr, 05:13 PM

Kinhtedothi -  Rất nguy hiểm, trong khi rất nhiều học sinh đi học về. Hình ảnh trong clip cho thấy một xe "công nông" chở nhiều sợi thép dài được đặt trên bánh xe rời phía sau, không được chằng buộc kỹ, gây mất an toàn giao thông và nguy hiểm cho người đi xung quanh.

Gia Lai: đảm bảo trật tự an toàn giao thông mùa thu hoạch mía

Gia Lai: đảm bảo trật tự an toàn giao thông mùa thu hoạch mía

11 Apr, 03:44 PM

Kinhtedothi - Nhờ công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát không kể ngày đêm của lực lượng CSGT tỉnh Gia Lai đã góp phần không nhỏ trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông, cũng như các vi phạm về lỗi xe chở quá khổ, quá tải trong vụ thu hoạch mía năm 2025.

Nghệ An: tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, chở quá khổ quá tải

Nghệ An: tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, chở quá khổ quá tải

10 Apr, 08:31 PM

Kinhtedothi - Để bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường nội tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát giao thông, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm, đặc biệt là các vi phạm liên quan tới nồng độ cồn, chở quá khổ quá tải, vi phạm tốc độ...

Sân bay Đà Nẵng thăng hạng, mở rộng kết nối toàn cầu

Sân bay Đà Nẵng thăng hạng, mở rộng kết nối toàn cầu

10 Apr, 06:07 PM

Kinhtedothi - Hai sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Đà Nẵng lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2025. Đà Nẵng cũng vừa khai trương đường bay quốc tế Dubai - Bangkok - Đà Nẵng, mở rộng kết nối toàn cầu, khẳng định vị thế trung tâm hàng không và du lịch quốc tế của Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ