Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giải thể Trạm Kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết định giải thể Trạm Kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai (thuộc Cục Quản lý đường bộ IV - Tổng cục Đường bộ Việt Nam) theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo thực hiện các giải pháp bảo đảm tiếp tục duy trì hoạt động kiểm tra tải trọng xe trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

 Nguồn Internet

Phó Thủ tướng cho biết, về Quy hoạch tổng thể trạm kiểm tra tải trọng xe và Quy hoạch mạng lưới đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Giao thông vận tải được thực hiện theo quy định của pháp luật về Quy hoạch và các quy định có liên quan.

Trạm Kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây được thành lập tháng 9/1993 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đến tháng 6/2003, trạm cân này tạm dừng hoạt động sau khi xảy ra các vụ tiêu cực của lực lượng liên ngành làm việc tại trạm. Tháng 3/2009, Trạm Kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây được khôi phục. Năm 2014, trạm được nâng cấp bổ sung một số thiết bị.

Đến tháng 10/2018, Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng ban hành quyết định giải thể Trạm Kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ