Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

GrabTaxi được triển khai thí điểm tại 5 thành phố lớn

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý việc triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động giao thông vận tải hành khách theo hợp đồng.
Hồi cuối tháng 8/2015 vừa qua Bộ GTVT đã trình lên Chính phủ đề án "Triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng” của Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép triển khai thí điểm đề án này tại các thành phố: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Khánh Hòa.
Dịch vụ taxi như của GrabTaxi hay Uber đang dần được hợp thức hóa
Dịch vụ taxi như của GrabTaxi hay Uber đang dần được hợp thức hóa
Thời gian thí điểm sẽ kéo dài trong vòng 2 năm. Theo Bộ GTVT, đề án sẽ đưa hoạt động kết nối dịch vụ vận tải dựa trên nền tảng công nghệ thông tin vào nề nếp và phù hợp với khuôn khổ pháp luật, tạo tiền đề cho việc triển khai các dự án ứng dụng khoa học công nghệ cho ngành vận tải trong tương lai. Đồng thời đáp ứng nhu cầu thực tiễn của người sử dụng về tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch, cũng như xu hướng sử dụng thiết bị di động thông minh.

Cụ thể, theo đề án, GrabTaxi sẽ là doanh nghiệp duy nhất ở Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại được phép triển khai dịch vụ kết nối cho loại xe chở khách dưới 9 chỗ theo hình thức hợp đồng. GrabTaxi sẽ thường xuyên báo cáo lên cơ quan chức năng danh sách đơn vị và các xe sử dụng phần mềm kết nối nhằm giám sát nghĩa vụ thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Hiện tại ở Việt Nam đang có rất nhiều phần mềm hỗ trợ việc kết nối giữa hành khách và đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hành khách như: GrabTaxi, LiveTaxi, TaxiChiềuVề, Uber, AdTOS, iMove.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ