Hà Nội: Chỉ định thầu thay thế 5 tuyến buýt của Bắc Hà

Phạm Công/giaothonghanoi
Chia sẻ

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội, vừa chấp thuận đề xuất của Sở GTVT về việc chấm dứt hợp đồng với Công ty Bắc Hà.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký, ban hành văn bản trả lời Sở Giao thông vận tải (GTVT) liên quan việc Công ty TNHH Bắc Hà (Công ty Bắc Hà) đề nghị dừng khai thác hợp đồng thầu đối với 5 tuyến buýt có trợ giá (số 41, 42, 43, 44, 45).

UBND TP Hà Nội chấp thuận về chủ trương trước đề xuất của Sở GTVT tại Báo cáo số 628/BC-SGTVT ngày 8/7. Trong báo cáo này, Sở GTVT đề nghị thành phố cho chấm dứt hợp đồng với Công ty Bắc Hà và chỉ định thầu cho đơn vị thay thế có đủ năng lực, kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu thực hiện phần công việc còn lại của gói thầu để tiếp tục vận hành 5 tuyến buýt theo quy định.

Hà Nội: Chỉ định thầu thay thế 5 tuyến buýt của Bắc Hà - Ảnh 1
Trước đó, Công ty TNHH Bắc Hà kiến nghị dừng khai thác hợp đồng đấu thầu đối với 5 tuyến buýt.

Bên cạnh đó, thành phố cũng giao Sở GTVT triển khai thực hiện các trình tự, thủ tục; tham mưu, đề xuất, báo cáo UBND TP những vấn đề vượt thẩm quyền; giao các Sở Kế hoạch và đầu tư, Tài chính hướng dẫn Sở GTVT tổ chức triển khai bảo đảm theo đúng các quy định.

Trước đó, Sở GTVT TP Hà Nội đã báo cáo UBND TP Hà Nội về việc Công ty TNHH Bắc Hà kiến nghị dừng khai thác hợp đồng đấu thầu đối với 5 tuyến buýt.

Ngay sau khi tiếp nhận kiến nghị của Công ty TNHH Bắc Hà, Sở GTVT TP Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội làm việc trực tiếp với đơn vị để rà soát, làm rõ các vấn đề liên quan cũng như đề xuất giải pháp xử lý. Căn cứ các quy định hiện hành, Sở GTVT TP Hà Nội đưa ra 2 phương án xử lý.

Phương án 1, báo cáo UBND TP cho phép chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Bắc Hà và chỉ định thầu cho đơn vị thay thế có đủ có năng lực, kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu thực hiện phần công việc còn lại của gói thầu để tiếp tục khai thác vận hành 5 tuyến buýt (giá trị khối lượng công việc chưa thực hiện giao cho nhà thầu mới được tính bằng giá trị ghi trong hợp đồng trừ đi giá trị của khối lượng công việc đã thực hiện trước đó).

Phương án 2, báo cáo UBND thành phố cho phép chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Bắc Hà, tạm dừng khai thác đối với 5 tuyến buýt để rà soát, tính toán lại dự toán, chi phí, thiết kế tuyến để hình thành gói thầu mới, làm cơ sở tổ chức lựa chọn nhà thầu theo quy định.

Cũng theo Sở GTVT TP Hà Nội, đối với phương án 1, hiện nay, trên địa bàn thành phố đang có 10 đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Với số lượng trên, việc xem xét lựa chọn một số đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng có đủ năng lực thực hiện phần công việc còn lại là rất thuận lợi và có tính khả thi cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần