Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội có hơn 145 nghìn phương tiện đăng ký mới trong 6 tháng đầu năm

Kinhtedothi - Trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn thành phố đăng ký mới 145.718 phương tiện trong đó có 41.423 xe ô tô, 101.248 xe mô tô, 3.047 xe máy điện.

Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2022, toàn thành phố đăng ký mới 145.718 phương tiện (trong đó có 41.423 xe ô tô, 101.248 xe mô tô, 3.047 xe máy điện), nâng tổng số phương tiện đang quản lý lên 7.654.081 phương tiện (trong đó có 1.029.347 ô tô, 6.446.531 mô tô, 178.203 xe máy điện). Ngoài ra, hiện Phòng CSGT cũng đang quản lý 80 xe xích lô; 70 ô tô điện.

Riêng công tác đăng ký xe trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, tính đến ngày 14/6, lực lượng CSGT Hà Nội đã giải quyết thủ tục đăng ký đối với 3.040 phương tiện, trong đó Phòng CSGT giải quyết 2.984 phương tiện (2.981 xe ô tô, 3 xe mô tô), Công an các quận, huyện, thị xã đăng ký 56 phương tiện, 26 xe ô tô, 30 xe mô tô.

Lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát Cơ động Công an TP Hà Nội kiểm tra xử lý 146.170 trường hợp vi phạm. 

Đồng thời, đơn vị đã cấp đổi, gia hạn 36 biển nghiệp vụ cho các đơn vị chức năng; cấp đổi 17.188 biển vàng cho xe ô tô kinh doanh vận tải, giải quyết 1.645 trường hợp sang tên xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người. Xử lý 515 trường hợp, phạt hơn 1,8 tỷ đồng đối với các tổ chức, cá nhân không làm thủ tục đăng ký sang tên theo quy định.

Qua công tác rà soát bộ thủ tục hành chính về công tác đăng ký xe phục vụ triển khai dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, Phòng CSGT đã đề xuất điều động phương tiện, nguồn nhân lực phục vụ phân cấp công tác đăng ký xe về cấp huyện; tham mưu cho Công an TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị rà soát, xác định 4.089 người bị tâm thần, kiến nghị Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thu hồi giấy phép lái xe (GPLX), không cấp giấy phép lái xe đối với các trường hợp nêu trên.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát Cơ động Công an TP Hà Nội kiểm tra xử lý 146.170 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy, phạt 83.283.518.000 đồng (so với cùng kỳ năm 2021: giảm 103.178 trường hợp = 41,38%, giảm 49.256.254.000 đồng = 37,16%).

Các tổ công tác 141 tiến hành hóa trang tuần tra phối hợp các chốt công khai vào các ngày cuối tuần, các sự kiện thể thao quan trọng, dịp nghỉ lễ và sau các trận bóng đá của đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ môn bóng đá nam SEA Games 31, tập trung phát hiện, bắt giữ các đối tượng thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga gây rối trật tự công cộng trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, tiến hành bắt giữ 413 phương tiện với 674 đối tượng có các hành vi vi phạm như trên, bàn giao cho Công an các phường sở tại để điều tra, xác minh, củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2022, toàn TP Hà Nội xảy ra 408 vụ tai nạn giao thông, làm 223 người chết, 242 người bị thương (giảm 238 vụ, giảm 48 người chết, giảm 167 người bị thương so với cùng kỳ năm 2021).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chưa thể thông xe đèo Khánh Lê vì nhiều khối đá lớn chắn ngang đường 

Chưa thể thông xe đèo Khánh Lê vì nhiều khối đá lớn chắn ngang đường 

18 Nov, 12:29 PM

Kinhtedothi - Lãnh đạo Công ty CP Quản lý và Xây dựng Giao thông Khánh Hòa cho biết, sau vụ sạt lở nghiêm trọng vừa qua, nhiều khối đá lớn đang chắn ngang đèo Khánh Lê, buộc lực lượng chức năng phải nổ mìn để phá đá; nếu thời tiết thuận lợi có thể thông xe trong vòng 2 ngày tới.

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ