Kinhtedothi - Ngày 7/4, UBND TP Hà Nội có công văn gửi Sở Tư pháp, Sở TT&TT, Bưu điện TP, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường thông tin, tuyên truyền hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Theo đó, để đảm bảo việc công dân thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp được nhanh chóng, kịp thời, thuận lợi, giảm tải việc xếp hàng chờ đợi, UBND TP Hà Nội giao Sở TT&TT, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường việc thông tin, tuyên truyền đến người dân về việc thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp tại các bưu cục, điểm tiếp nhận hồ sơ của Bưu điện TP để giảm tải số lượng công dân đến trụ sở Sở Tư pháp trong giai đoạn hiện nay.
Bên cạnh đó, hướng dẫn người dẫn thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến và nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định. Đồng thời, giao Sở Tư pháp khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo tại văn bản số 3552/VP-KSTTHC ngày 6/4/2023 của Văn phòng UBND TP về việc kiểm tra, xử lý tình trạng thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp tại Sở Tư pháp.
UBND TP cũng giao Bưu điện TP cam kết, đảm bảo các yêu cầu, điều kiện, bảo mật thông tin của công dân trong quá trình tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định của pháp luật; thực hiện tiếp nhận nhanh chóng, kịp thời, tránh thất lạc hồ sơ của công dân.
Dưới đây là 60 điểm nộp hồ sơ thực hiện cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính công ích tại các bưu cục trên địa bàn Hà Nội:
Kinhtedothi - Ngày 31/12, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương thông tin, từ ngày 1/1/2023, Sở Tư pháp Hà Nội cấp Phiếu lý lịch tư pháp thuộc thẩm quyền thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công TP.
Kinhtedothi – Ngày 6/4, Văn phòng UBND TP Hà Nội có công văn gửi Sở Tư pháp và Sở Nội vụ về việc kiểm tra, xử lý tình trạng thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp tại Sở Tư pháp.
Kinhtedothi – Trước tình trạng số lượng hồ sơ yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp tăng đột biến trong những ngày qua, lãnh đạo Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Sở đã điều chỉnh thời gian tiếp nhận hồ sơ, tăng thời gian hỗ trợ, cấp phiếu lý lịch tư pháp cho người dân.
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã thực hiện rà soát, cắt giảm đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh và thủ tục hành chính nội bộ.
Kinhtedothi - Hướng tới một nền hành chính không giấy tờ, việc Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký ban hành Chỉ thị yêu cầu sử dụng toàn diện hồ sơ điện tử được đánh giá là một lời cam kết của chính quyền TP với Nhân dân về xây dựng hệ thống hành chính hiện đại, liêm chính, vì dân.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình - Phó Trưởng Ban chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW của Chính phủ ký văn bản số 48/CV-BCĐTKNQ18 về việc đẩy mạnh phân quyền, phân cấp theo quy định của Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.
Kinhtedothi - Nhiều công dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại công an (CA) cấp xã cho rằng, việc giải quyết các TTHC cho người dân ngày càng thuận lợi, nhanh và đơn giản hơn. Thay vì người dân phải đi một khoảng cách xa lên huyện làm thủ tục thì nay chỉ cần lên xã đã hoàn thành. Một số thủ tục làm trên dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) nên càng thuận lợi cho người dân.