Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính

Kinhtedothi – Ngày 27/5, UBND TP Hà Nội công khai “Đường dây nóng” của Đoàn Kiểm tra, giám sát liên ngành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Nền tảng Công dân Thủ đô số năm 2025 trên địa bàn TP Hà Nội.

Ảnh minh họa. 

Cụ thể, đồng chí Cù Ngọc Trang - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, Trưởng Đoàn Kiểm tra, giám sát (Số điện thoại, Zalo, Viber: 0768.221.221).

Thời gian tiếp nhận thông tin: Trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.

Nội dung phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi tiếp nhận thông qua đường dây nóng của Đoàn Kiểm tra: Các hành vi không đúng quy định trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố, các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc Thành phố Hà Nội, cụ thể các hành vi sau:

Cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính; Cản trở tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật; Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; Đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, thiếu công bằng, không khách quan, không đúng pháp luật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; Ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hóa công sở; Các hành vi vi phạm pháp luật khác trong thực hiện công vụ.

Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị: Cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị phải cung cấp đầy đủ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ; Phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức được thể hiện dưới dạng tin nhắn văn bản, chữ tiếng Việt (có dấu) hoặc gọi điện thoại trực tiếp (đối với phản ánh qua “Số điện thoại đường dây nóng”); Nội dung phản ánh, kiến nghị phải rõ ràng. Cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của các thông tin.

Đoàn Kiểm tra, giám sát bắt đầu tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng từ ngày 28/5/2025.

100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến

100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố được giao tham mưu thực hiện một cửa liên thông

Hà Nội: Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố được giao tham mưu thực hiện một cửa liên thông

13 Jun, 08:57 AM

Kinhtedothi-Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội được giao nhiệm vụ tham mưu UBND Thành phố trong việc triển khai Nghị định số 118/2025/NĐ-CP quy định việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Vĩnh Phúc: chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra với các doanh nghiệp

Vĩnh Phúc: chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra với các doanh nghiệp

10 Jun, 12:38 PM

Kinhtedothi - Trước thực trạng tụt giảm chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông yêu cầu các cấp, ngành, địa phương chấn chỉnh kỷ cương, tăng cường trách nhiệm công vụ, đồng thời tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, lành mạnh cho doanh nghiệp.

Đổi mới tư duy, hòa quyện nhận thức và hành động­

Đổi mới tư duy, hòa quyện nhận thức và hành động­

09 Jun, 05:43 AM

Kinhtedothi - Các đơn vị đang tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó cho thấy, với sự đổi mới mạnh mẽ trong tư duy, cách làm, đã lan tỏa những mô hình tốt trong học tập và làm theo Bác trong thực tiễn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ