Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính
Kinhtedothi – Ngày 27/5, UBND TP Hà Nội công khai “Đường dây nóng” của Đoàn Kiểm tra, giám sát liên ngành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Nền tảng Công dân Thủ đô số năm 2025 trên địa bàn TP Hà Nội.

Ảnh minh họa.
Cụ thể, đồng chí Cù Ngọc Trang - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, Trưởng Đoàn Kiểm tra, giám sát (Số điện thoại, Zalo, Viber: 0768.221.221).
Thời gian tiếp nhận thông tin: Trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.
Nội dung phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi tiếp nhận thông qua đường dây nóng của Đoàn Kiểm tra: Các hành vi không đúng quy định trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố, các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc Thành phố Hà Nội, cụ thể các hành vi sau:
Cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính; Cản trở tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật; Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; Đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, thiếu công bằng, không khách quan, không đúng pháp luật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; Ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hóa công sở; Các hành vi vi phạm pháp luật khác trong thực hiện công vụ.
Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị: Cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị phải cung cấp đầy đủ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ; Phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức được thể hiện dưới dạng tin nhắn văn bản, chữ tiếng Việt (có dấu) hoặc gọi điện thoại trực tiếp (đối với phản ánh qua “Số điện thoại đường dây nóng”); Nội dung phản ánh, kiến nghị phải rõ ràng. Cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của các thông tin.
Đoàn Kiểm tra, giám sát bắt đầu tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng từ ngày 28/5/2025.

TP Hồ Chí Minh: thí điểm sang tên xe trực tuyến qua VNeID
Kinhtedothi - Trong tháng 5, Bộ Công an sẽ triển khai thí điểm giao dịch chuyển quyền sở hữu xe qua mạng tại TP Hồ Chí Minh, được thực hiện trực tuyến thông qua tài khoản VNeID với quy trình gồm 4 bước trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an. Việc này nhằm tạo thuận lợi cho người dân chuyển quyền sở hữu xe trên môi trường điện tử; giúp các tổ chức, cá nhân cắt giảm hợp đồng công chứng chuyển nhượng phương tiện.

Người dân có thể dùng VNeID để đăng ký chứng thư chữ ký số trực tuyến
Kinhtedothi- Từ ngày 22/5, VNeID vừa bổ sung thêm tính năng mới là đăng ký chứng thư chữ ký số trực tuyến, một trong những yếu tố chiến lược của tiến trình chuyển đổi số.

100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), bảo đảm 100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, thông suốt, liền mạch, hiệu quả, minh bạch, giảm tối đa giấy tờ; tổ chức triển khai thực hiện TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh, hoàn thành trong năm 2025.