Dù làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, công nhân thi công Hầm chui Kim Đồng nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng (dự án hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng) vẫn khẩn trương làm việc để đảm bảo dự án kịp về đích đúng hẹn.
Dù nắng nóng nhưng đến 11 giờ trưa, các công nhân vẫn miệt mài trên công trường.Chia sẻ với Lao Động, một công nhân cho biết, thời tiết nắng nóng cộng với khói bụi từ công trường và phương tiện tham gia giao thông nên các tổ nhóm công nhân phải thay phiên nhau nghỉ.Gương mặt đỏ bừng và mướt mát mồ hôi vì nắng nóng của một công nhân thi công tại dự án hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng.Theo kế hoạch, trong tháng 8 tới, đơn vị thi công sẽ bắt đầu thi công kết cấu hầm đoạn qua đường sắt. Thời gian thi công đốt hầm chính mất khoảng 9 tháng.Ông Nguyễn Thành Luân, Chỉ huy trưởng gói thầu số 3 dự án hầm chui Kim Đồng cho biết, đơn vị đã có các tính toán và kế hoạch cụ thể để đảm bảo rằng việc thi công hầm không ảnh hưởng đến kết cấu của hầm cũng như đường sắt phía trên. Sau khi hoàn thiện, hầm sẽ được trang bị các mức cấp phối đá dăm để đảm bảo hoạt động bình thường của đường sắt.Nước mát là thứ không thể thiếu của các công nhân trong điều kiện làm việc nắng nóng ngoài trời.Hầm chui Kim Đồng nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai, Hà Nội), điểm đầu kết nối đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng, điểm cuối nối với đường Kim Đồng. Quy mô hầm 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn 890m theo hướng Vành đai 2,5, trong đó hầm kín dài 140m, hầm hở dài 320m. Đoạn qua hầm mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5m/làn, đoạn ngoài hầm mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5m/làn.Dự án có tổng mức đầu tư 778 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 10.2022, dự kiến hoàn thành sau 3 năm.