Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Đo lường sự hài lòng của người dân đối với các dịch vụ công

Kinhtedothi – Ngày 24/4, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 120/KH-UBND về khảo sát, đo lường và nghiên cứu, phân tích sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với một số dịch vụ công.

Khảo sát trực tuyến và khảo sát trực tiếp

Cụ thể là dịch vụ Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Cấp phép xây dựng; Dịch vụ y tế công; Dịch vụ giáo dục công trên địa bàn Hà Nội năm 2023.

Theo đó, lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp phép xây dựng, cá nhân, người đại diện tổ chức trực tiếp thực hiện giao dịch và đã nhận kết quả tại các cơ quan, đơn vị được khảo sát từ ngày 1/1/2023 đến thời điểm khảo sát. Đối với dịch vụ y tế công; giáo dục công, người dân đã trực tiếp trải nghiệm, sử dụng các dịch vụ y tế, giáo dục từ ngày 1/1/2023 đến thời điểm khảo sát.

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, khảo sát tại Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các chi nhánh đặt trên các quận, huyện, thị xã của thành phố. Cấp phép xây dựng (kể cả cấp phép xây dựng có thời hạn), khảo sát thực hiện tại bộ phận “một cửa” của Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện, thị xã của thành phố. Dịch vụ giáo dục công, khảo sát tại các cơ sở giáo dục công lập của thành phố. Dịch y tế công, khảo sát tại các cơ sở y tế công lập của thành phố.

Có 2 hình thức khảo sát, gồm: Khảo sát trực tuyến và khảo sát trực tiếp tại bộ phận “một cửa” của các đơn vị và khảo sát trực tiếp tại các cơ sở y tế công, giáo dục công của thành phố. Trong đó, khảo sát trực tiếp tại bộ phận “một cửa” trên cơ sở mẫu phiếu và cỡ mẫu đã được xác định, điều tra viên của Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội tiến hành điều tra, khảo sát trực tiếp cá nhân, người đại diện tổ chức sau khi hoàn thành giao dịch, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa”.

Khảo sát tại các cơ sở y tế công, giáo dục công trên cơ sở mẫu phiếu, cỡ mẫu và địa điểm đã được xác định, các điều tra viên tiến hành điều tra, khảo sát trực tiếp người dân bằng phiếu hỏi thông qua trải nghiệm, sử dụng dịch vụ tại các cơ sở y tế công, giáo dục công của thành phố; đề nghị các đơn vị được khảo sát phối hợp, tạo điều kiện cho các điều tra viên trong thời gian tiến hành khảo sát.

Đối với khảo sát trực tuyến, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông phát triển "Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân" (tại địa chỉ: https://form.gov.vn do Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ quan chủ quản) triển khai khảo sát trực tuyến bằng phiếu hỏi đối với người dân đã trải nghiệm, sử dụng và cảm nhận về chất lượng cung ứng dịch vụ công của đơn vị được khảo sát.

Phân tích Chỉ số hài lòng với cơ quan hành chính

Cùng ngày, UBND TP Hà Nội cũng ban hành Kế hoạch số 121/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về đo lường, nghiên cứu và phân tích Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở; UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố năm 2023.

Theo đó, đối tượng khảo sát, gồm: Cá nhân, người đại diện tổ chức đã trực tiếp thực hiện giao dịch và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của cơ quan, đơn vị, địa bàn được khảo sát từ ngày 1/1/2023 đến thời điểm khảo sát.

Đơn vị được khảo sát, gồm: 22 sở, cơ quan tương đương sở, 30 quận, huyện, thị xã của thành phố, trong đó, đối với các sở, cơ quan tương đương sở sẽ phát 2.550 phiếu khảo sát; UBND các quận, huyện, thị xã là 9.000 phiếu.

Về phương án khảo sát, thành phố sẽ khảo sát trực tiếp tại bộ phận “một cửa”. Hằng tháng, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội cử điều tra viên tiến hành nghiên cứu tình hình, khảo sát trực tiếp cá nhân, người đại diện tổ chức sau khi hoàn thành giao dịch, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của đơn vị được khảo sát.

Đối với Văn phòng UBND thành phố, khảo sát trực tiếp cá nhân, người đại diện tổ chức của các sở, cơ quan tương đương sở và 30 quận, huyện, thị xã.

Thông qua kết quả đo lường Chỉ số hài lòng, các sở, cơ quan tương đương sở; UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục có những giải pháp cụ thể, mang tính đột phá, phù hợp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức.

Kết quả này sẽ được công bố, thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố và người dân, tổ chức để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận xã hội đối với công tác cải cách hành chính của thành phố.

Huyện Hoài Đức lấy chỉ số hài lòng của người dân làm thước đo CCHC

Huyện Hoài Đức lấy chỉ số hài lòng của người dân làm thước đo CCHC

Huyện Thường Tín lấy chỉ số hài lòng của người dân làm thước đo CCHC

Huyện Thường Tín lấy chỉ số hài lòng của người dân làm thước đo CCHC

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Số hóa toàn diện nền hành chính công

Số hóa toàn diện nền hành chính công

08 May, 04:54 AM

Kinhtedothi - Hướng tới một nền hành chính không giấy tờ, việc Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký ban hành Chỉ thị yêu cầu sử dụng toàn diện hồ sơ điện tử được đánh giá là một lời cam kết của chính quyền TP với Nhân dân về xây dựng hệ thống hành chính hiện đại, liêm chính, vì dân.

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, đồng bộ với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, đồng bộ với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

04 May, 10:08 PM

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình - Phó Trưởng Ban chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW của Chính phủ ký văn bản số 48/CV-BCĐTKNQ18 về việc đẩy mạnh phân quyền, phân cấp theo quy định của Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Thực hiện thủ tục hành chính tại công an cấp xã: người dân được hưởng lợi

Thực hiện thủ tục hành chính tại công an cấp xã: người dân được hưởng lợi

02 May, 05:02 AM

Kinhtedothi - Nhiều công dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại công an (CA) cấp xã cho rằng, việc giải quyết các TTHC cho người dân ngày càng thuận lợi, nhanh và đơn giản hơn. Thay vì người dân phải đi một khoảng cách xa lên huyện làm thủ tục thì nay chỉ cần lên xã đã hoàn thành. Một số thủ tục làm trên dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) nên càng thuận lợi cho người dân.

Bạc Liêu, Cà Mau sẵn sàng sáp nhập

Bạc Liêu, Cà Mau sẵn sàng sáp nhập

29 Apr, 06:26 AM

Kinhtedothi – Sau thời gian chuẩn bị khẩn trương, hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu đã thống nhất Đề án sáp nhập, trình Chính phủ xem xét.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ