Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội đón 875.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Kinhtedothi- Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ngành du lịch Thủ đô đã đón được hơn 875.000 lượt khách, tăng 18,64% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo đó, du lịch Hà Nội đón hơn 136.000 nghìn lượt du khách quốc tế, tăng 55,35% so với cùng kỳ năm trước và 739.000 lượt khách du lịch nội địa, tăng 13,69% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3,15 nghìn tỷ đồng, tăng 25,21% so với cùng kỳ năm 2024.

Lượng khách du lịch tăng cao nên các khu căn hộ cao cấp, khối khách sạn 4-5 sao công suất sử dụng phòng khá cao như: khu căn hộ Somerset Grand Hanoi 99%, khách sạn Sofitel Legend Metrople 88,3%, khách sạn Fraser Suites 88%, khách sạn Apricot 84%,… Ước tính kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn, căn hộ du lịch đạt khoảng 69,67%.

Khách du lịch tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm trong ngày lễ 30/4. Anh: Hoài Nam

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, trong kỳ nghỉ lễ ngành du lịch Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn người dân và du khách trải nghiệm.

Cụ thể, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, ngành du lịch tổ chức sự kiện “Sắc màu văn hoá các dân tộc Việt Nam” và sự kiện “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025”. Tại di tích (Văn Miếu - Quốc Tử Giám) diễn ra Triển lãm "Kể” - Thiết kế trẻ trong lòng di sản.

Khu di sản Hoàng thành Thăng Long biểu diễn múa rối nước miễn phí và Trưng bày triển lãm với chủ đề “Con đường thống nhất”; Tại Công viên Thiên Đường Bảo Sơn tổ chức Lễ hội Cowboy Town 2025.

Khách du lịch tham quan Văn Miếu trong kỳ nghỉ lễ 30/4. Ảnh: Hoài Nam

Riêng ở Trung tâm Giao lưu Văn hóa phố cổ Hà Nội - 50 Đào Duy Từ (Hoàn Kiếm) đã diễn ra các hoạt động: trưng bày nghề mây tre đan với chủ đề “Made of Tre”, trưng bày các tác phẩm sắp đặt nghệ thuật về phố nghề Hàng Bạc của họa sĩ Thế Sơn; Trưng bày giới thiệu nghề khảm trai Chuyên Mỹ và tổ chức các buổi workshop trải nghiệm; Triển lãm ảnh với chủ đề “Ký ức và huyền thoại”.

Bên cạnh đó, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày, nhu cầu đi tham quan du lịch, nghỉ dưỡng của người dân tăng cao. Vì vậy, các địa phương, các khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn đã chủ động xây dựng nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú để đáp ứng nhu cầu tham quan, giải trí của người dân và du khách.

Đó là hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Hào khí Việt Nam” tại Khu nghỉ dưỡng Làng Mô Retreat; Chương trình du lịch độc đáo “Khám phá bản sắc Ba Vì” với nhiều trải nghiệm độc đáo: văn hóa thờ cúng của người Mường; thực hành nông cụ, nông nghiệp Mường; vẽ nghệ thuật trên trứng đà điểu; trị liệu dưỡng sinh lá thuốc người Dao…

Khách du lịch quốc tế tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm trong kỳ nghỉ lễ 30/4. Ảnh: Hoài Nam

Thông qua việc tổ chức các hoạt động hấp dẫn, nhiều điểm du lịch của TP Hà Nội đã thu hút một lượng khách lớn như Khu du lịch Hồng Vân đón gần 100.000 lượt khách, Vườn Thú Hà Nội đón 88.430 lượt khách, Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón gần 27.800 lượt khách, Di tích Nhà tù Hỏa Lò đón 35.000 lượt khách, Di tích Hoàng Thành Thăng Long đón hơn 30.000 lượt khách, điểm du lịch Thiên đường Bảo Sơn đón 27.100 lượt khách, Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam đón khoảng 22.000 lượt khách.

Điểm du lịch Phù Đổng (gắn với dịp tuần lễ hội Gióng năm 2025) đón trên 20.000 lượt khách, Điểm du lịch Bát Tràng đón 10.000 lượt khách, Khu du lịch Ao Vua đón 10.129 lượt khách, Vườn quốc gia Ba Vì đón gần 13.800 lượt khách, Bảo tàng Dân tộc học đón gần 8.300 lượt khách, Điểm du lịch Dương Xá đón 6.200 lượt khách, các điểm đến tại huyện Chương Mỹ đón 17.300 lượt khách; di tích Làng cổ ở Đường Lâm đón khoảng 4.500 lượt khách. 

Khách du lịch tham quan di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò trong kỳ nghỉ lễ 30/4. Ảnh:  Hoài Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Không hình sự hóa quan hệ kinh tế - động lực để doanh nghiệp sáng tạo

Không hình sự hóa quan hệ kinh tế - động lực để doanh nghiệp sáng tạo

12 May, 04:46 PM

Kinhtedothi – Việc xử lý các sai phạm kinh tế không còn mặc định là con đường dẫn tới hình sự, mà thay vào đó bằng các biện pháp dân sự, kinh tế, hành chính… giúp DN mạnh dạn sáng tạo, đồng thời, có điều kiện khắc phục hậu quả, sửa sai và tiếp tục đóng góp cho xã hội.

Techcombank giành giải vàng Stevie Awards Châu Á- Thái Bình Dương: Xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank giành giải vàng Stevie Awards Châu Á- Thái Bình Dương: Xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

12 May, 03:41 PM

Kinhtedothi- Ngày nay, thương hiệu không còn là một khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà đã trở thành một tài sản chiến lược, phản ánh nội lực và năng lực cạnh tranh dài hạn của mỗi tổ chức. Tại giải thưởng APAC Stevie Awards 2025 – một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới về đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị, vượt qua hàng ngàn đề cử từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Techcombank trở thành ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh Giải Vàng ở hạng mục “Sáng tạo tiếp thị đa kênh” (Innovation in Cross-Media Marketing) cùng hai giải Bạc cho chiến dịch phát triển thương hiệu và đội ngũ marketing xuất sắc.

Sơn La hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi nhanh, phát triển bền vững

Sơn La hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi nhanh, phát triển bền vững

12 May, 01:11 PM

Kinhtedothi - UBND tỉnh Sơn La chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ