Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội giảm 50% lượt, tuyến xe buýt ở các tuyến đường ùn tắc

Kinhtedothi - Hà Nội đã thực hiện giảm lượt, tuyến xe buýt hoạt động là một giải pháp chống ùn tắc giao thông.
Xe buýt hoạt động trên các tuyến đường có công trường thi công như Nguyễn Trãi, Xuân Thủy, Cầu Giấy… là một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ ùn tắc giao thông. Hà Nội đã thực hiện việc giảm lượt, tuyến xe buýt hoạt động là một giải pháp chống ùn tắc giao thông.

Trên các tuyến đường thi công 2 Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – ga Hà Nội, xe buýt hoạt động trong điều kiện lòng đường bị thu hẹp, rào chắn để thi công sẽ dẫn đến nguy cơ ùn tắc giao thông cao. Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị đã nghiên cứu và đề xuất điều chỉnh luồng, tuyến hoặc giảm tần xuất một số tuyến xe buýt nhằm hạn chế lưu thông qua các tuyến đường này.

 
Đường thường xuyên ùn tắc có nguyên nhân do xe buýt.
Đường thường xuyên ùn tắc có nguyên nhân do xe buýt.
Trên tuyến đường Nguyễn Trãi – Hà Đông hiện đang có 9 tuyến buýt hoạt động đã điều chỉnh tần xuất của 3 chuyến và điều chỉnh 2 tuyến, cắt ngang không đi trục Nguyễn Trãi. Trên trục Hồ Tùng Mậu – Xuân Thủy – Cầu Giấy hiện có 12 tuyến, đã điều chỉnh 5 tuyến cắt ngang không đi trục Xuân Thủy- Cầu Giấy, lưu thông vào tuyến đường Nguyễn Phong Sắc- Trần Thái Tông.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm điều hành giao thông đô thị cho biết: “Những đoạn tuyến có nguy cơ ùn tắc cao thì chúng tôi sẽ chuyển một số chuyến xe buýt đi theo hướng khác. Trong giờ cao điểm giảm tần suất xe trên trục có nguy cơ ùn tắc như Nguyễn Trãi giảm 30 xe, như vậy lưu lượng xe giảm 57%, lượng khách cơ bản vẫn đảm bảo. Tương tự, trên trục Xuân Thủy giảm 30 xe/giờ”.

Ngoài lực lượng tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Thanh tra giao thông cũng duy trì tại 67 vị trí, huy động 84 người/ca trực phối hợp với các lực lượng chức năng... Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đã hạn chế xe taxi lưu thông trong giờ cao điểm tại khu vực nút giao Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi và đường Láng (đoạn Tây Sơn- Láng Hạ) nhằm giảm lượng phương tiện qua đây gây ùn tắc giao thông.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ