Hà Nội lấy 1.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên người từ TP Hồ Chí Minh đến Nội Bài

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị lấy mẫu liên tục trong vòng 1 tuần đến 10 ngày tại sân bay Nội Bài với số lượng khoảng 1.000 mẫu cho những người đi từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội.

 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Ngọc Tú
Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết, trước tình hình dịch bệnh ở một số tỉnh đang diễn ra phức tạp và các ca bệnh dương tính ngày càng tăng, trong đó có TP Hồ Chí Minh, tại sân bay Nội Bài, Sở Y tế Hà Nội đã và đang thực hiện phân luồng riêng với những người đi từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên.
Trong đó, ngày 16/6, đã lấy 97 mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên và các mẫu này đều cho kết quả âm tính.
Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị lấy mẫu liên tục trong vòng 1 tuần đến 10 ngày tại sân bay với số lượng khoảng 1.000 mẫu. Việc lẫy mẫu xét nghiệm sàng lọc nhanh, ngẫu nhiên sẽ giúp Hà Nội định hướng được công tác phòng dịch đối với những người, nhóm người đi từ các tỉnh có nguy cơ về Hà Nội. Đồng thời, chủ động phát hiện sớm ca bệnh dương tính và kịp thời có phương án xử trí tích cực, hiệu quả trong công tác phòng dịch. Ngoài việc xét nghiệm tại sân bay, TP cũng sẽ tổ chức xét nghiệm ở các khu, cụm công nghiệp.
“Hà Nội đang có những biện pháp ứng phó kịp thời trong phòng, chống dịch Covid-19 với các biện pháp rất chủ động. Chiến lược định hướng của Hà Nội trong phòng, chống dịch thời gian tới là chủ động phát hiện, ngăn chặn, điều tra, truy vết kịp thời và tiêm phòng vaccine” - Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần