Hà Nội: Người dân có thể quét mã QR để mua vé tháng xe buýt từ tháng 1/2020

Công Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ đầu tháng 1/2020, khách hàng mua vé tháng xe buýt tại các điểm dịch vụ của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) có thêm hình thức thanh toán mới là quét mã QR.

Khách hàng có thể đăng nhập vào ứng dụng Mobile Banking quét mã VNPAY QR tại quầy để xác nhận thanh toán
Thực hiện chủ trương của Chính phủ và UBND TP Hà Nội về việc phát triển các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng hóa và dịch vụ, Transerco đã hợp tác với Công ty CP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) triển khai hình thức thanh toán bằng mã QR khi mua vé tháng xe buýt.
Khách hàng có thể đăng nhập vào ứng dụng Mobile Banking được cài đặt trên điện thoại thông minh của mình, sau đó chọn tính năng quét mã VNPAY QR tại quầy để xác nhận thanh toán. Chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể hoàn tất việc thanh toán nhanh chóng mà không cần dùng tiền mặt hay thẻ ngân hàng.
VNPAY QR là 1 dịch vụ cho phép khách hàng sử dụng ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng quét mã QR (theo tiêu chuẩn của VNPAY) để thanh toán cho các giao dịch mua sắm hàng hóa/dịch vụ. Đây là phương thức thanh toán mới, hết sức tiện lợi và có tính bảo mật cao.
24 điểm dịch vụ thanh toán vé tháng xe buýt bằng quét mã VNPAY QR.

Theo thông tin từ Transerco, đơn vị này hiện đã sẵn sàng thanh toán vé tháng xe buýt bằng quét mã VNPAY QR tại 24 điểm dịch vụ, trải rộng trên các quận, huyện như: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Gia Lâm, Hoài Đức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần