Hà Nội: Người dân đi đăng kiểm đông sau khi nhiều quận, huyện được nới lỏng giãn cách

Phạm Công/Giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội nới lỏng giãn cách một số quận huyện từ ngày 16/9, lượng người dân đến các trung tâm đăng kiểm tăng dần. Nhiều trung tâm đăng kiểm chuẩn bị sẵn công tác đảm bảo phòng, chống dịch trong tình huống đông khách.

Nhiều phương tiện hết hạn đăng kiểm
Tính đến thời điểm cuối tháng 8/2021, trên địa bàn TP Hà Nội có hơn 17.400 ô tô đến hạn đăng kiểm; trong số này có 8.800 xe con; xe tải - xe đầu kéo là 4.900 xe, xe khách 3.500 chiếc.
Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam có văn bản đề nghị Cục CSGT, Bộ Công an yêu cầu CSGT, Thanh tra giao thông không xử phạt đối với xe ô tô quá hạn đăng kiểm tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội khi chủ xe đưa xe đi đăng kiểm.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đặc biệt là chủ xe chở hàng “luồng xanh” vẫn đảm bảo lưu thông hàng hóa trong thời gian phòng chống dịch, Cục Đăng kiểm đã chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tạo điều kiện thuận lợi, thực hiện kiểm định nhanh chóng, kể cả có thể kiểm định ngoài đơn vị đối với các phương tiện đã hết hoặc sắp hết hạn kiểm định, đặc biệt là các phương tiện vận tải hàng thiết yếu.
Nhiều người dân đi đăng kiểm sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách một số quận, huyện.

Tuy nhiên, tâm lý người dân ngại ra đường mùa dịch Covid-19 khiến nhiều người chờ hết giãn cách mới đưa xe đi đăng kiểm. Theo ghi nhận của phóng viên sáng 18/9, nhiều trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hà Nội bắt đầu có lượng khách hàng đến đăng kiểm xe sau khi thành phố nới lỏng một số quận huyện.
Anh Trần Văn Hân, trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: “Xe tôi hết hạn đăng kiểm từ tháng 8, tuy nhiên. Công ty cũng cho làm việc tại nhà, tôi cũng ngại ra đường mùa dịch vì gia đình có nhiều trẻ nhỏ nên dịch ổn định tôi mới đi đăng kiểm để chuẩn bị hết giãn cách đi làm”.
Theo anh Hân, đi đăng kiểm sớm trước khi hết giãn cách để hạn chế tình trạng đông đúc những ngày tới. Trung tâm đăng kiểm thực hiện các biện pháp đảm bảo y tế, đồng thời việc đăng kiểm cũng diễn ra nhanh chóng và thuận tiện.
Đảm bảo phòng dịch
Dự kiến, lượng phương tiện đổ xô đi đăng kiểm sau giãn cách xã hội sẽ tăng đột biến, nhiều trung tâm đăng kiểm đã chuẩn bị sẵn phương án để đảm bảo đăng kiểm cho phương tiện thuận tiện cũng như phòng, chống dịch Covid-19.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Minh Hải - Giám đốc trạm đăng kiểm xe cơ giới 29-03S Mỹ Đình cho biết: “Để tạo điều kiện cho chủ phương tiện trong đó có xe tải chở hàng đến đăng kiểm, đảm bảo lưu hành bình thường, trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách, trung tâm vẫn làm việc bình thường. Tuy nhiên, số lượng xe đến đăng kiểm những ngày qua rất ít, trong khi trước giãn cách là vài trăm xe/ngày”.
 Lượng phương tiện đến đăng kiểm đông từ chiều 16/9.

Theo ông Nguyễn Minh Hải, lượng phương tiện đến đăng kiểm đông từ chiều 16/9 khi Hà Nội nới lỏng giãn cách một số quận huyện. Dự kiến trong những ngày tới, lượng phương tiện đến đăng kiểm tại trung tâm sẽ tiếp tục tăng.
Vị Giám đốc này thông tin, trong những ngày qua, đường dây nóng của trung tâm nhận được nhiều cuộc gọi về trung tâm hỏi có làm việc không, sau khi trả lời trung tâm vẫn hoạt động bình thường thì người dân cho biết sợ ra đường trong thời gian giãn cách sẽ bị phạt mà nếu không đi kiểm định xe thì quá thời hạn đăng kiểm.
“Dự kiến những ngày tới, lượng phương tiện đến đăng kiểm sẽ đông, chúng tôi đã bố trí nhân lực đo nhiệt độ, khai báo y tế và thực hiện giãn cách đối với người và phương tiện. Ngoài ra, chúng tôi sẵn sàng tăng cường nhân lực, làm thêm giờ và cuối tuần để đăng kiểm phương tiện một cách nhanh nhất và thuận tiện cho người dân”.
Theo ông Hải, đối với những doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu đăng kiểm số lượng phương tiện lớn, có thể đặt lịch trước để trung tâm sắp xếp lịch, tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng và đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Người dân đi đăng kiểm thực hiện giãn cách.
Người dân đến đăng kiểm thực hiện khai báo y tế trước khi làm thủ tục.
Lượng phương tiện đến trung tâm đăng kiểm dự kiến sẽ đông trong những ngày tới.
 Nhân viên đăng kiểm tiến hành kiểm tra xe cẩn thận mặc dù đông khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần