Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Người dân quen dần phương án di chuyển mới trên cầu Nhật Tân

Kinhtedothi - Sở Xây dựng Hà Nội lắp đặt 2 giá long môn và hàng rào để tách riêng làn ô tô và xe máy trên cầu Nhật Tân theo hướng vào Sân bay Nội Bài. Người dân dần di chuyển theo phương án phân luồng mới. 

Từ 16/9, Sở Xây dựng Hà Nội lắp đặt 2 giá long môn và hàng rào để tách riêng làn ô tô và xe máy trên cầu Nhật Tân theo hướng vào Sân bay Nội Bài. Từ 4 làn xe hỗn hợp mỗi chiều, cầu Nhật Tân được phân ra 3 làn ô tô và 1 làn xe máy bằng hàng rào sắt.

Hàng rào tách riêng làn ô tô và xe máy trên cầu Nhật Tân theo hướng vào Sân bay Nội Bài.

Xe máy và xe đạp được bố trí đi ở làn ngoài cùng trên cầu, tốc độ tối đa 40km/h. Các làn còn lại dành cho ô tô, trong đó làn sát dải phân cách giữa cho phép chạy 90km/h, các làn khác tối đa 80km/h. Mặt đường cầu Nhật Tân đã được sơn các vạch phân làn và chữ thể hiện tốc độ giới hạn.

Từ 4 làn xe hỗn hợp mỗi chiều, cầu Nhật Tân được phân ra 3 làn ô tô và 1 làn xe máy bằng hàng rào sắt.

Xe máy, xe đạp sẽ di chuyển trên một làn đường.

Một số xe máy vẫn di chuyển vào làn xe ô tô.

Phương tiện di chuyển thuận lợi trong giờ cao điểm.

Nhiều người vẫn chưa quen với phương án di chuyển mới.

Xe máy lên cầu Nhật Tân được phân luồng bằng hàng rào sắt, buộc phải đi vào làn số 4, sát lan can cầu, thay vì di chuyển trên cả 4 làn như trước.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày 19/9, người dân dần quen với sự xuất hiện của rào phân làn cố định, giao thông trên cầu Nhật Tân thông thoáng, không còn xảy ra ùn tắc như những ngày trước đó.

Hiện, hướng từ Võ Chí Công sang Đông Anh cơ bản hoàn tất việc lắp rào phân làn. Ở chiều ngược lại, từ Đông Anh vào trung tâm thành phố lắp được khoảng 2/3 chiều dài cầu.

Anh Lê Văn Trung, trú tại xã Đông Anh chia sẻ: “Tôi hàng ngày đi qua cây cầu Nhật Tân, những ngày đầu lắp đặt dải phân cách, người dân ngỡ ngàng nên di chuyển lộn xộn xảy ra tình trạng ùn tắc. Sau một vài ngày tổ chức lại giao thông, giao thông đã diễn ra ổn định, an toàn, việc di chuyển cũng đã diễn ra thuận lợi, an toàn”.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chính sách đất đai, môi trường trong Trung tâm tài chính quốc tế: Bảo đảm cơ chế đặc thù, tránh thủ tục hành chính rườm rà

Chính sách đất đai, môi trường trong Trung tâm tài chính quốc tế: Bảo đảm cơ chế đặc thù, tránh thủ tục hành chính rườm rà

22 Sep, 02:18 PM

Kinhtedothi - Sáng 22/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo dự thảo Nghị định hướng dẫn chính sách đất đai và môi trường trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, theo Nghị quyết số 222/2025/QH15 của Quốc hội về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.

Chính quyền địa phương 2 cấp: từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tiễn trong tổ chức quy hoạch Thủ đô

Chính quyền địa phương 2 cấp: từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tiễn trong tổ chức quy hoạch Thủ đô

22 Sep, 11:16 AM

Kinhtedothi - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy mô hình chính quyền địa phương 2 cấp mang lại hiệu quả quản lý cao, đặc biệt trong quy hoạch đô thị. Với Việt Nam, quá trình chuyển đổi này không chỉ đòi hỏi sự linh hoạt trong thể chế, mà còn yêu cầu đổi mới phương pháp quy hoạch theo hướng chiến lược, khả thi và gắn với nguồn lực thực tiễn.

Xây dựng văn hoá giao thông cho tài xế taxi

Xây dựng văn hoá giao thông cho tài xế taxi

22 Sep, 10:31 AM

Kinhtedothi - CSGT Hà Nội tổ chức tập huấn cho đội ngũ tài xế taxi, cung cấp kiến thức luật giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ giải đáp nhiều thắc mắc thực tế về Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ