Hà Nội rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính để hỗ trợ doanh nghiệp

Bảo Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 1406 triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ và phát triển DN. Theo đó, TP yêu cầu các sở, ban, ngành rà soát, kiến nghị cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC, giảm thời gian và chi phí cho DN.

 Ảnh minh họa
Trong đó tập trung đơn giản hóa các điều kiện kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của từng đơn vị; Xây dựng hình ảnh cơ quan thân thiện, công chức Thủ đô thân thiện. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để cộng đồng DN hiểu rõ và ủng hộ, hợp tác trong các chương trình cải cách, hiện đại hóa giải quyết TTHC, đặc biệt là lợi ích của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Hoàn thành đúng tiến độ các các dịch vụ công trực tuyến.
Cùng với yêu cầu đẩy mạnh kiểm tra công vụ, TP đề nghị thống kê riêng toàn bộ kết quả giải quyết thủ tục hành chính chậm liên quan đến DN của các đơn vị, báo cáo UBND TP. Công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Hình thành cơ chế tương tác giữa chính quyền các cấp với DN qua cổng Thông tin điện tử. Sở KH&ĐT được giao tập trung đẩy mạnh việc tư vấn, hướng dẫn miễn phí cho DN thực hiện thủ tục, hồ sơ đăng ký DN; thực hiện 100% hồ sơ đăng ký DN qua mạng điện tử… Sở TN&MT nghiên cứu, đề xuất chính sách đột phá trong việc tạo quỹ đất cho DN đầu tư sản xuất kinh doanh…

TP cũng nhấn mạnh yêu cầu nâng cao chất lượng công tác đối thoại với cộng đồng DN, giải quyết thực chất, dứt điểm các vướng mắc của DN, công khai kết quả theo dõi, giám sát quá trình xử lý sau đối thoại. Các Hội, Hiệp hội DN trên địa bàn phát huy vai trò là cầu nối giữa chính quyền TP với DN, chủ động nắm bắt, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc và đề xuất của DN...