Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Thành lập Đoàn kiểm tra công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư

Kinhtedothi – Ngày 1/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành quyết định thành lập Đoàn kiểm tra của UBND TP, kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh.

Ngày 1/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Quyết định số 618/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; việc thực hiện nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; việc thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận giải quyết tố cáo trên địa bàn TP.

Theo quyết định, Phó Chánh Văn phòng UBND TP, Trưởng ban Tiếp công dân TP Hà Nội Cù Ngọc Trang làm Trưởng đoàn kiểm tra. Đoàn kiểm tra còn có 4 Phó Trưởng đoàn và các thành viên.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch kiểm tra hằng năm (bao gồm kiểm tra định kỳ, đột xuất); xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc với các sở, ngành, Chủ tịch UBND, Ban Tiếp công dân và các đơn vị liên quan thuộc quận, huyện, thị xã để kiểm tra.

Đoàn sẽ tổng hợp, rà soát, phân tích, đánh giá tình hình khiếu nại, tố cáo, gửi đơn thư của công dân liên quan đến các sở, ngành, từng địa bàn quận, huyện, thị xã tại Trụ sở Tiếp công dân thành phố để đối chiếu với nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm khi tiến hành làm việc tại các đơn vị; trên cơ sở kết quả rà soát, tổng hợp, đề xuất địa bàn xã, phường, thị trấn cần kiểm tra.

Đoàn cũng sẽ lập danh sách một số vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp đối với từng địa bàn để kiểm tra hồ sơ và tình hình giải quyết tại cấp quận, huyện. Rà soát, lập danh sách văn bản chỉ đạo của UBND TP, Chủ tịch UBND TP, kết luận chỉ đạo tại các buổi tiếp công dân định kỳ hằng tháng của Chủ tịch UBND thành phố; các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận giải quyết tố cáo (có nội dung giao nhiệm vụ thực hiện) để kiểm tra, đánh giá kết quả việc tổ chức thực hiện.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra trực tiếp hướng dẫn, cùng các đơn vị thảo luận, tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết khiếu nại, tố cáo; trong trường hợp cần thiết, báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND TP chỉ đạo giải quyết đối với vụ việc cụ thể.

Căn cứ kết quả kiểm tra tại các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, Đoàn kiểm tra làm rõ kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế; làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, người đứng đầu đơn vị; trên cơ sở đó, đề xuất thực hiện các giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, báo cáo Chủ tịch UBND TP để chỉ đạo thực hiện.

Thường trực HĐND thành phố Hà Nội tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022

Thường trực HĐND thành phố Hà Nội tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Số hóa toàn diện nền hành chính công

Số hóa toàn diện nền hành chính công

08 May, 04:54 AM

Kinhtedothi - Hướng tới một nền hành chính không giấy tờ, việc Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký ban hành Chỉ thị yêu cầu sử dụng toàn diện hồ sơ điện tử được đánh giá là một lời cam kết của chính quyền TP với Nhân dân về xây dựng hệ thống hành chính hiện đại, liêm chính, vì dân.

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, đồng bộ với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, đồng bộ với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

04 May, 10:08 PM

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình - Phó Trưởng Ban chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW của Chính phủ ký văn bản số 48/CV-BCĐTKNQ18 về việc đẩy mạnh phân quyền, phân cấp theo quy định của Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Thực hiện thủ tục hành chính tại công an cấp xã: người dân được hưởng lợi

Thực hiện thủ tục hành chính tại công an cấp xã: người dân được hưởng lợi

02 May, 05:02 AM

Kinhtedothi - Nhiều công dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại công an (CA) cấp xã cho rằng, việc giải quyết các TTHC cho người dân ngày càng thuận lợi, nhanh và đơn giản hơn. Thay vì người dân phải đi một khoảng cách xa lên huyện làm thủ tục thì nay chỉ cần lên xã đã hoàn thành. Một số thủ tục làm trên dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) nên càng thuận lợi cho người dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ