Hà Nội: thực hiện dịch vụ công trực tuyến, có thể dùng bản sao chứng thực điện tử
Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, thực tế hiện nay, khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 (hỗ trợ đăng ký, nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến), các tổ chức, cá nhân vẫn phải thực hiện việc nộp bản sao chứng thực/xuất trình giấy tờ gốc để xác minh lại hồ sơ. Trong khi đó, bản sao điện tử được chứng thực từ bản chính có giá trị sử dụng thay cho bản chính dùng để đối chiếu chứng thực trong các giao dịch (trừ trường hợp pháp luật có quy định khác).
Triển khai các chỉ đạo của Chính phủ và TP Hà Nội, trong thời gian vừa qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã phối hợp với đơn vị tư vấn FPT xây dựng chức năng cho phép thực hiện dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP.
Khi sử dụng bản sao chứng thực điện tử, người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện trực tuyến hoàn toàn đối với đa số các thủ tục hành chính đã được cung cấp trên môi trường điện tử.
Để đảm bảo việc cung ứng dịch vụ tốt nhất, thuận tiện nhất cho người dân, tổ chức trong việc giao dịch các thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã có công văn đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP chỉ đạo Phòng Tư pháp cấp huyện, UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP kể từ ngày 2/1/2025.
Cùng đó, phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan tổ chức thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ, công chức, người dân thực hiện và khai thác, sử dụng lại bản sao đã được chứng thực điện tử.
Ngoài ra, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cũng đề nghị Sở Tư pháp Hà Nội chủ trì với các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai, tập huấn hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ cho UBND cấp huyện theo lĩnh vực quản lý; kịp thời tổng hợp các vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.

Hà Nội: hỗ trợ chi phí khi người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Kinhtedothi – Từ ngày 1/1/2025, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội sẽ được TP Hà Nội hỗ trợ dịch vụ tiếp nhận, chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính với mức tối đa là 26.000 vnđ/lượt chuyển phát.

Thủ tướng phê duyệt đề án về sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến
Kinhtedothi- Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 1588/QĐ-TTg phê duyệt Đề án "Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

Từ 3/2025, triển khai đại lý dịch vụ công trực tuyến toàn địa bàn Hà Nội
Kinhtedothi - Ngày 18/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã ban hành Đề án số 02/ĐA-TTPVHCC thí điểm triển khai mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên địa bàn TP Hà Nội