Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành tại đầu cầu UBND TP Hà Nội. |
Theo Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành, trong những năm vừa qua, công tác cải cách TTHC đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được triển khai và được xem như là giải pháp quan trọng, góp phần tạo chuyển biến tích cực nâng cao chất lượng phục vụ, kiểm soát chặt chẽ việc giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức. Qua đó, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết, kết quả xếp hạng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2017 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, TP thì TP Hà Nội được xếp thứ 2 toàn quốc. TP xác định cải cách TTHC và ứng dụng CNTT trong cải cách TTHC là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong CCHC, xây dựng chính quyền thân thiện, hành động và phục vụ Nhân dân. Trong chỉ đạo, điều hành, TP luôn quan tâm, đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc 5 rõ “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả”, gắn trách nhiệm người đứng đầu với kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, TP chú trọng đẩy mạnh ứng dụng CNTT theo hướng tổng thể, đồng bộ, thống nhất sử dụng chung trên toàn địa bàn TP; tập trung triển khai, cung cấp dịch vụ công trực tuyến DVCTT mức độ 3, 4 phục vụ người dân, DN.TP đã hình thành Cổng Thông tin DVCTT cung cấp các DVCTT mức độ 3, 4 trên một nền tảng thống nhất đồng bộ tại 30 quận, huyện, thị xã và 584 xã, phường, thị trấn. Đến thời điểm này, Hà Nội có 556 DVCTT mức độ 3, 4 trên 1.883 TTHC (trong đó có 386 DVCTT mức 3 và 170 DVCTT mức 4, bao gồm DVCTT do TP triển khai và tiếp nhận từ các bộ, ngành). Mục tiêu của Hà Nội đến hết năm 2018, TP phấn đấu đạt 55% TTHC được cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4.
Công dân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa phường Khương Mai (quận Thanh Xuân). |