Kinhtedothi - Sở GTVT TP Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ.
Sở GTVT TP Hà Nội vừa có văn bản về việc điều chỉnh tổ chức giao thông thí điểm làn đường cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 1/2.
Cụ thể, Sở GTVT TP Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ (Đường cho xe đạp và người đi bộ đi chung). Trong đó, đường cho xe đạp tổ chức giao thông hai chiều, chiều rộng 3.0m, bố trí phía sông Tô Lịch; đường đi bộ rộng 1m bố trí phía đường Láng.
Đoạn đường được thí điểm dành riêng cho xe đạp.
Loại hình xe đạp được phép tham gia giao thông trên tuyến đường thí điểm là xe đạp di chuyển hoàn toàn bằng sức người (các loại xe đạp điện không được phép đi vào).
Trên tuyến bổ sung 6 trạm xe đạp công cộng gần các điểm dừng, chờ xe buýt; 1 trạm xe đạp tại Ga S8 của Tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn - Ga Hà Nội (tại Ga Láng đã có 1 trạm xe đạp công cộng).
Xe đạp trên tuyến này được kết nối với đường xe đạp đi chung trên các tuyến đường khác như đường Láng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương thông qua các nút giao (nút giao cầu Mọc, nút giao Láng - Nguyễn Chí Thanh Trần Duy Hưng; nút giao đường Láng - Lê Văn Lương; nút giao cầu 361; nút giao cầu Cót; nút giao cầu Yên Hòa).
Kinhtedothi - Hơn 350 đại biểu là đại sứ, cán bộ ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế, người dân Thủ đô đã tham gia Hành trình xe đạp hữu nghị “Vì Hà Nội xanh” lần thứ 3, hoạt động giao lưu hữu nghị thường niên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội.
Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất tổ chức hai tuyến đường dành cho xe đạp ở dọc sông Tô Lịch và quanh công viên Hòa Bình, đường Hoàng Minh Thảo.
Kinhtedothi - Sau thời gian đầu đưa vào hoạt động, xe đạp công cộng nhận được sự ủng hộ của người dân Thủ đô. Tuy nhiên để duy trì lâu dài loại phương tiện giao thông công cộng này thì cần sự vào cuộc, chung tay của tất cả các bên liên quan.
Kinhtedothi - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Bùi Thanh Nhân bày tỏ mong muốn người dân phường Thủ Đức cùng lan tỏa thông điệp “Thủ Đức nghĩa tình - vươn mình phát triển”.
Kinhtedothi - Ông bà và cháu tử vong trong vụ tai nạn giữa xe đầu kéo và xe máy; Xe con bẹp dúm sau tai nạn, tài xế sống sót thần kỳ; Xe đầu kéo va chạm xe máy điện, 1 người tử vong... là những tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay, ngày 8/11/2025.
Kinhtedothi - Phòng Cảnh sát giao thông đang phối hợp nâng cấp hệ thống điều khiển đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn, ứng dụng công nghệ hiện đại, trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu thời gian thực, nhằm nâng cao hiệu quả chỉ huy, điều khiển và giảm ùn tắc giao thông.
Kinhtedothi - Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, trong đêm 7/11 lực lượng chức năng đồng loạt ra quân kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả toàn quốc có hơn 1.200 “ma men” bị xử phạt.
Kinhtedothi - Trong lộ trình chuyển đổi xanh của Việt Nam, ngành vật liệu xây dựng (VLXD) đang giữ vai trò then chốt khi chiếm tỷ trọng lớn trong tổng phát thải khí nhà kính. Từ xi măng, sơn, kính đến vật liệu nhẹ, các doanh nghiệp như Fico-YTL, SCG, Akzo Nobel, Saint-Gobain, Eurowindow hay Knauf đang đồng loạt triển khai công nghệ sản xuất carbon thấp, mô hình kinh tế tuần hoàn và sản phẩm đạt chuẩn xanh, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.