Hà Nội tuyên dương học sinh xuất sắc đạt giải Nhất quốc gia năm học 2022-2023

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/3, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp THPT năm học 2022- 2023.

Tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023, Hà Nội có 12 đội tuyển tham gia dự thi với 184 học sinh ở 12 môn thi gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga và Tiếng Trung.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội trao thưởng cho 13 học sinh đạt giải Nhất Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội trao thưởng cho 13 học sinh đạt giải Nhất Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023.

Thành viên của các đội tuyển đến từ 7 trường: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (có 122 em), THPT chuyên Nguyễn Huệ (có 31 em), THPT Chu Văn An (có 25 em), THPT Sơn Tây (có 3 em), Hà Nội Academy (1 em), THPT Thường Tín (1 em) và THPT Phùng Khắc Khoan - Thạch Thất (1 em).

Để chuẩn bị tham dự kỳ thi, toàn bộ thành viên của các đội tuyển đã được Sở GD&ĐT Hà Nội bố trí học tập, ôn luyện tập trung tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam trong 3 tháng.

Kiến thức, hình thức thi được các thầy cô định hướng, học sinh tập dượt kỹ càng ở các môn, nhất là trong thi viết, lập trình trên máy tính ở môn Tin học và hình thức thi nói ở mức độc thoại với các môn Ngoại ngữ. Quy trình và kỹ thuật xử lý trên thiết bị ghi âm, lập trình được thực hiện nhuần nhuyễn.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng chỉ đạo nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo đồng bộ, hiện đại và liên kết với các trường, viện nghiên cứu. Đội ngũ giáo viên được tập huấn nâng cao năng lực, giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề, có kỹ năng sư phạm tốt, có kinh nghiệm và bề dày thành tích trong việc ôn luyện đội tuyển các năm trước. Lãnh đạo Sở và các nhà trường thường xuyên nắm tình hình, thăm hỏi, động viên, khích lệ thầy trò.

Kết quả, Hà Nội đạt 141 giải/184 học sinh dự thi (đạt tỷ lệ 76,6%), trong đó có 13 giải Nhất, 46 giải Nhì, 41 giải Ba và 41 giải Khuyến khích (tăng 16 giải và 6 giải Nhất so với năm học 2021- 2022).

Đáng chú ý, Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam có 100 giải. Với thành tích này, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số giải và cũng là địa phương có nhiều học sinh đạt giải Nhất.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương biểu dương những thành tích xuất sắc mà thầy và trò các đội tuyển đã đạt được. Đồng thời mong muốn thầy trò Thủ đô tiếp tục nỗ lực, phát huy kết quả để giữ vững vị trí của Giáo dục Thủ đô.

Giám đốc Sở GD&ĐT cũng trao tặng Giấy khen cho 6 nhà trường có học sinh tham gia các đội tuyển dự thi, 13 học sinh đạt giải Nhất và 13 thầy cô lãnh đội đạt thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia kỳ thi.