Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Xử phạt gần 700 xe quá tải, thu trên 3 tỷ đồng

Kinhtedothi - Từ đầu năm tới nay, Đội Thanh tra Cầu đường bộ, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã lập biên bản 678 trường hợp vi phạm, xử phạt trên 3 tỷ đồng.
Đội trưởng Đội Thanh tra Cầu đường bộ, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Ngọc Vinh cho biết, tính đến hết tháng 10/2016, Đội đã kiểm tra, lập biên bản 678 trường hợp xe tải vi phạm về tải trọng, kích thước... Xử phạt 3.009.100.000 đồng, tạm giữ 21 phương tiện, tước Giấy phép lái xe 171 trường hợp.
Xe tải BKS: 29C - 566.62 chở quá tải 160% bị tạm giữ ngày 28/10.
Ông Nguyễn Ngọc Vinh nhận định, tuy rất quyết liệt nhưng công tác xử lý xe quá tải của Đội nói riêng và Thanh tra Sở nói chung còn gặp không ít khó khăn. Các lái xe tải ngày càng có nhiều “chiêu trò” chống đối lực lượng chức năng.
Đơn cử như xe tải mang BKS: 29C - 566.62 bị Đội tiến hành lập biên bản vi phạm ngày 28/10 vừa qua. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe đang điều khiển xe chở một lượng đá dăm lớn, tải trọng cân được là 46/30 tấn, quá tải 160%. Từ khi dừng xe vào 10 giờ 45 sáng, phải đến 16 giờ 50 chiều 28/10, Đội mới đưa được xe về tạm giữ.
Lái xe đối phó bằng cách không xuất trình giấy tờ, khoá cửa xe, thậm chí khóa cả “cổ” xe, cố định trục lái. Thanh tra Đội Cầu đường bộ buộc phải gọi xe cứu hộ kéo phương tiện về bãi. Tuy nhiên do xe bị khóa trục lái nên chỉ với quãng đường khoảng 20km mà thời gian di chuyển đến hơn 2 tiếng đồng hồ.
Trao đổi về hành vi chống đối này, Thanh tra viên Đội Cầu đường bộ, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Phạm Thanh Lâm cho biết, đa số các trường hợp bị kiểm tra, các lái xe tải đều, không ít thì nhiều, có hành vi chống đối, trì hoãn, kéo dài thời gian xử lý. Đôi khi để xử lý được một chiếc xe quá tải, Thanh tra Sở phải điều động hàng chục người, thuyết phục, vận động đi kèm với biện pháp cương quyết trong nửa ngày trời mới xong.
Để công tác kiểm tra, xử lý xe quá tải đạt hiệu quả tốt hơn, có tính răn đe đối với cá nhân, DN kinh doanh vận tải hàng hóa, các lực lượng chức năng của Hà Nội cần phối hợp chặt chẽ, có biện pháp quyết liệt hơn nữa trong thời gian tới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ