Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng khởi công xây dựng cầu sông Hóa

Kinhtedothi - Ngày 9/5, UBND TP Hải Phòng khởi công xây dựng cầu vĩnh cửu sông Hóa, nối huyện Vĩnh Bảo với huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công
Đây là cây cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và cốt thép dự ứng lực. Cầu có chiều dài 254,1m; mặt cắt ngang 12,0m; đường vuốt dốc 2 đầu cầu theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng; xây dựng và lắp đặt hệ thống chiếu sáng, công trình phòng hộ và an toàn giao thông. Dự án có tổng mức đầu tư 185,034 tỷ đồng. Nguồn ngân sách TP Hải Phòng là 182.004 triệu đồng, ngân sách tỉnh Thái Bình là 3.030 triệu đồng.
Dự kiến, công trình cầu sông Hóa sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12/2019, thay thế cầu phao hiện tại nhằm nâng cao năng lực phục vụ, đảm bảo khả năng khai thác trên 3.000 xe quy đổi/ngày đêm, bảo đảm an toàn giao thông, kết nối giữa TP Hải Phòng với khu vực ven biển tỉnh Thái Bình, cải thiện điều kiện sống của nhân dân, bảo đảm an ninh quốc phòng của 2 địa phương.
Sau khi công trình đưa vào khai thác sẽ rút ngắn cự ly vận chuyển giữa TP Hải Phòng với khu vực ven biển tỉnh Thái Bình trên 30km so với trước đây, góp phần giảm áp lực giao thông qua quốc lộ 10, từng bước hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông liên tỉnh giữa các địa phương vùng đồng bằng sông Hồng.
Dự báo trong năm đầu khai thác, lưu lượng xe qua cầu từ 300 xe/ngày đêm hiện nay sẽ tăng đến trên 1.000 xe/ngày đêm. Đặc biệt sau khi Nhà máy chế biến rau củ quả (của Lavifood) với công suất 100 nghìn tấn/năm tại huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng đi vào hoạt động từ năm 2020, khu vực này trở thành trung tâm chế biến nông sản của cả vùng Duyên hải Bắc bộ thì lưu lượng vận tải qua cầu sông Hóa sẽ tăng đến trên 1.500 xe/ngày đêm, đem lại hiệu quả rất lớn về kinh tế - xã hội.
Việc đầu tư xây dựng hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trên tuyến ĐT.354, cầu Hàn, cầu Đăng và hiện nay là cầu sông Hóa phục vụ phát triển kinh tế, xã hội trong khu vực, khởi đầu cho sự hợp tác và tăng cường liên kết vùng theo yêu cầu phát triển hiện nay.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ