Hải Phòng, Quảng Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày mai (8/8) cùng với cả nước, hàng vạn thí sinh tại Quảng Ninh, Hải Phòng chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo một số phương án cụ thể. Trong đó, TP Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh thi từ ngày 8/8 đến 10/8.
Đối với tỉnh Quảng Ninh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Quảng Ninh sẽ bắt đầu bằng việc ở các điểm thi tiến hành họp cán bộ làm công tác coi thi; thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Trong 2 ngày tiếp theo (9 và 10/8), các thí sinh dự thi các môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, bài thi khoa học tự nhiên, bài thi khoa học xã hội.
 Hình minh họa

Tại cụm thi Quảng Ninh có trên 14.600 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, không có thí sinh nào đi đến và trở về từ Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020 đến nay. Hiện tỉnh đã thành lập 34 điểm thi với 767 phòng thi tại 13/13 địa phương cấp huyện, trong đó có 68 phòng thi dự phòng.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, ngày 3/8, Sở GD&ĐT đã tổ chức họp với các trưởng điểm thi trên địa bàn tỉnh tiếp tục rà soát công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi. Tại cuộc họp, Sở GD&ĐT đã quán triệt việc thực hiện Quy chế thi và các văn bản hướng dẫn liên quan tới các trưởng điểm thi. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm thi phải đảm bảo đúng, đủ theo quy chế thi và tình hình dịch bệnh.

Cùng với đó, Sở GD&ĐT cũng làm rõ những thắc mắc của các trưởng điểm thi khi xử lý các tình huống phát sinh tại điểm thi; các kịch bản để đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên tham gia thi, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đối với Hải Phòng, Sở GD&ĐT TP đã tổ chức tập huấn cho các điểm trưởng, điểm phó tại 41 điểm thi. Ngày mai (8/8) 18.586 thí sinh tập trung tại 41 điểm thi để nghe phổ biển quy chế thi, kiểm tra các thông tin cá nhân.

Đối với các điểm thi đều được phun khử khuẩn, chuẩn bị kỹ cơ sở vật chất để công tác thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Những cán bộ coi thi có biểu hiện ho, sốt hay thuộc diện F1, F2 sẽ không tham gia coi thi. Mỗi phòng thi sẽ có phòng dự bị, phòng y tế để kịp thời phương án chăm sóc, hỗ trợ các thí sinh. Nếu trong quá trình làm bài, thí sinh nào có biểu hiện của ho, sốt, khó thở, cần được chăm sóc sẽ được đưa xuống phòng y tế. Thí sinh vẫn đủ điều kiện về mặt sức khỏe để làm bài, thì có thể được bố trí làm ở phòng dự bị, để không làm ảnh hưởng đến các thí sinh khác.

Bài thi của những thí sinh bị ho, sốt, khó thở sẽ được xử lý theo khuyến cáo của ngành y tế là bọc riêng trong túi nilon. Khi kết thúc làm bài, những thí sinh này sẽ được ưu tiên xét nghiệm Covid-19, nếu âm tính thì sẽ triển khai công tác chấm thi bình thường, dương tính thì sẽ xin ý kiến chỉ đạo của ngành y tế để có biện pháp xử lý phù hợp.

Những cán bộ coi thi tại phòng thi dự bị sẽ được yêu cầu thường xuyên thay khẩu trang, rửa tay, đảm bảo an toàn cho quá trình phòng chống dịch. Mỗi điểm thi sẽ có số lượng cán bộ coi thi dự phòng, hỗ trợ công tác tại điểm thi. TP không bố trí điểm thi dự phòng, mà chỉ có phòng thi dự bị.