Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hầm chui Lê Văn Lương đã hẹn ngày thông xe

Kinhtedothi - Sau gần 2 năm thi công, đốt hầm kín của hầm chui đã cơ bản hoàn thành. Đơn vị thi công đã vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất của công trình. Hầm chui đang bước vào giai đoạn xây dựng cuối cùng, dự kiến sẽ "về đích" vào giữa tháng 10.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng. Hầm chui được xây dựng trực thông hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m.

Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô.

 Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng.

Trao đổi với PV Giaothonghanoi, ông Hồ Đức Phúc - Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu dự án hầm chui Lê Văn Lương cho biết: "Dự án hầm chui Lê Văn Lương được chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 hiện đã hoàn thành, còn giai đoạn 2 cũng đã thi công xong 3/5 đốt hầm kín. Việc hoàn thành thi công xong 3 đốt hầm kín được coi là bản lề phục vụ cho việc thi công giai đoạn 3".

 Hầm chui được xây dựng trực thông hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m.

“Mặc dù thời gian qua, Hà Nội liên tục xảy ra mưa lớn làm nhiều tuyến đường bị ngập. Chúng tôi đã hoàn thiện 100% trạm bơm để thoát nước chính cho hầm, sau đó sẽ lắp đặt các thiết bị. Dự kiến đến 20/7 chúng tôi sẽ hoàn thiện toàn bộ hệ thống bơm chính của hầm. Bên cạnh đó, trong quá trình thi công chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn 15 máy bơm loại 11kg phục vụ thi công trong mùa mưa bão. Như đợt mưa vừa rồi chỉ mất hơn 1 tiếng đồng hồ, công nhân đã có thể tiếp tục triển khai thi công” - ông Phúc chia sẻ thêm.

Theo ông Hồ Đức Phúc, đến 30/8 toàn bộ các đốt hầm kín sẽ được thi công xong. Sau đó, đơn vị sẽ chuyển sang thi công các hạng mục như: Đèn chiếu sáng, sơn kẻ đường, biển báo giao thông để kịp thông xe vào ngày 10/10, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

 Một số đoạn hầm đã được dỡ rào tôn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi chuyển qua khu vực công trường.
 Khu vực hầm hở của công trình đã cơ bản được hoàn thiện.
 Đơn vị thi công đang tiến hành thi công đốt hầm cuối cùng.
 Đến 30/8 toàn bộ các đốt hầm kín sẽ được thi công xong.
 Trên công trường duy trì 150 công nhân làm việc 3 ca.
 Hầm chui đang bước vào giai đoạn xây dựng cuối cùng, dự kiến sẽ "về đích" vào giữa tháng 10.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ