Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hầm Thủ Thiêm sẽ chính thức khai thác từ 21/11

KTĐT - Trung tâm Quản lý đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn sẽ tiếp nhận và tổ chức đưa vào khai thác chính thức đường hầm Thủ Thiêm từ ngày 21/11.
Theo kế hoạch tổ chức lễ thông xe hầm Thủ Thiêm và toàn tuyến Đại lộ Đông-Tây vừa được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành, Trung tâm Quản lý đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn sẽ tiếp nhận và tổ chức đưa vào khai thác chính thức đường hầm Thủ Thiêm từ ngày 21/11.

Theo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, công trình có ý nghĩa quan trọng về nhiều mặt, phát triển mạng lưới giao thông, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, thay đổi điều kiện sống căn bản cho hàng chục ngàn hộ dân, tạo điều kiện cho quy hoạch chỉnh trang đô thị, thiết kế đô thị, tạo điều kiện để thúc đẩy xây dựng khu trung tâm tài chính thương mại Thủ Thiêm, phát triển không gian đô thị hiện đại, văn minh, thân thiện với môi trường.

Đặc biệt, công trình góp phần hình thành, nối kết các đường vành đai, liên vùng, tạo điều kiện cho phát triển hai khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam bộ phát triển.

Về phương án tổ chức cho các phương tiện lưu thông qua hầm Thủ Thiêm, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết xe ôtô con và ôtô khách được lưu thông 24/24 giờ; xe môtô và xe gắn máy lưu thông từ 6 giờ đến 21 giờ hàng ngày.

Đối với các loại xe ôtô tải có trọng tải từ 5 tấn trở xuống được phép lưu thông từ 8 đến 16 giờ và 20 giờ đến 6 giờ; xe có trọng tải trên 5 tấn được phép lưu thông từ 21 giờ đến 6 giờ.

Các đối tượng không được phép lưu thông qua hầm Thủ Thiêm gồm người đi bộ, phương tiện lưu thông thô sơ, xe 3-4 bánh tự chế, xe vận chuyển súc vật sống không đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, xe vận chuyển chất thải nguy hại, các phương tiện vận chuyển hàng nguy hiểm, xe quá khổ, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe bánh xích./.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ