Hàng trăm ô tô dàn hàng phản đối trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Người dân điều khiển gần 100 xe ô tô dán các biểu ngữ, sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm thu phí để phản đối việc thi phí BOT khi qua cầu Bến Thủy 1.

Theo ghi nhận của phóng viên vào khoảng 9h30’ngày 2/4, rất đông người dân huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã điều khiển gần 100 xe ô tô, xe tải, trên những chiếc xe này có dán các các biểu ngữ phản đối BOT. Người dân điều khiển xe di chuyển chậm từ thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân lên đường tránh Vinh. Khi đến gần Trạm thu phí Bến Thủy 2, các phương tiện này được dừng đậu ngay trên đường khiến giao thông bị ách tắc kéo dài ở quốc lộ 1A và đường tránh Vinh.
 Người dân điều khiển gần 100 xe ô tô, xe tải dàng hàng di chuyện chậm để phản đối việc thu phí BOT.
Theo người dân nơi đây, không những phản đối việc thu phí tại đây quá cao, mà họ còn cho rằng việc thu phí của Trạm thu phí Bến Thủy 1 (cầu bắc qua sông Lam nối liền 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) là không đúng.
Người dân cho rằng, họ không sử dụng các hạng mục được đầu tư từ nguồn vốn BOT nào của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) nhưng nhiều năm qua người dân vẫn phải đóng phí BOT khi qua cầu Bến Thủy 1 là bất hợp lý.
Trước tình hình trên, lực lượng chức năng huyện Nghi Xuân và thành phố Vinh đã có mặt để đảm bảo an toàn, điều tiết, phân luồng giao thông.
Đến gần 11h, gần 100 xe ô tô này bắt đầu di chuyển chậm vào Trạm thu phí Bến Thủy 2. Rồi dùng tiền có mệnh giá từ 200 đến 1.000 đồng để mua vé qua trạm thu phí khiến cho việc qua trạm kéo dài thời gian.
 Người dân dùng tiền lẻ (mệnh giá 200 đồng) để trả vé qua cầu khiến giao thông bị ách tắc kéo dài.
Đến hơn 12 giờ, giao thông trên QL1A và đường tránh Vinh đã thông suốt trở lại.
Trước đó, để phản đối việc thu phí khi đi qua cầu Bến Thủy 1 và mức phí quá cao, người dân chủ yếu ở địa bàn huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã nhiều lần tập trung ở đầu cầu Bến Thủy, diễu hành để phản đối.
Sau những phản ứng quyết liệt từ người dân, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ Giao thông vận tải liên quan đến quyền lợi của người dân khi đi qua trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2, ngày 10/3/2017, ông Ngô Trọng Nghĩa – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) ký Công văn số 1590/CV-TCT về việc thống kê, báo cáo số liệu xe ô tô của địa phương và tình trạng sử dụng dịch vụ BOT của trạm Bến Thủy và Bến Thủy 2.
 Giao thông ở 2 đầu cầu Bến Thủy 1 ùn tắc nghiêm trọng.
Nội dung công văn, Cienco 4 đề nghị TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) thống kê các loại phương tiện của người dân địa phương không tham gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT (có cam kết); thống kê các xe ô tô loại 1 (mua vé tháng) và loại 2 (mua vé quý) của người dân địa phương đăng kí thường xuyên qua trạm Bến Thủy, Bến Thủy 2 và vẫn tham gia giao thông qua một phần trên các tuyến của dự án BOT.
Cũng trong công văn này, nếu phát hiện các chủ xe đã ký cam kết nhưng vẫn tham gia giao thông trên các tuyến thuộc dự án BOT, phía Cienco 4 sẽ từ chối mức hỗ trợ mà các chủ phương tiện này đang được hưởng.
Công văn yêu cầu người dân cam kết không sử dụng đường BOT khiến nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc. Tuy nhiên, sau đó phía Cienco 4 lại chủ động thu hồi văn bản này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần