Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hành khách đi xe buýt ở Hà Nội có xu hướng tăng

Phạm Công
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng hành khách của Transerco có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 170 triệu lượt, chiếm hơn 60% sản lượng vận chuyển toàn thành phố.

Thông tin trên được Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam công bố tại hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất, kinh doanh 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024 của Tổng công ty, tổ chức ngày 17/10.

Theo báo cáo của Transerco, 9 tháng qua, Tổng công ty đã vận hành gần 2,6 triệu lượt xe buýt, bằng 90% cùng kỳ năm 2023.

Tổng sản lượng hành khách của Transerco có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 170 triệu lượt, chiếm hơn 60% sản lượng vận chuyển toàn thành phố.

Theo báo cáo của Transerco, 9 tháng qua, Tổng công ty đã vận hành gần 2,6 triệu lượt xe buýt, bằng 90% cùng kỳ năm 2023. 
Theo báo cáo của Transerco, 9 tháng qua, Tổng công ty đã vận hành gần 2,6 triệu lượt xe buýt, bằng 90% cùng kỳ năm 2023. 

Thực hiện chủ trương của thành phố về việc rà soát tổng thể cơ cấu mạng lưới xe buýt để bảo đảm hiệu quả ngân sách trợ giá, Transerco đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội rà soát biểu đồ chạy xe, điều chỉnh giảm dịch vụ 25 tuyến, nhánh tuyến và dừng hoạt động 3 tuyến.

Tổng km vận hành sau điều chỉnh giảm gần 8 triệu km/năm, tương đương giảm 7,5% so với năm 2023.

Phương tiện và lao động dôi dư được tính toán cân đối, bảo đảm ổn định hoạt động của các đơn vị và chất lượng dịch vụ trên các tuyến.

Về công tác chuyển đổi số, từ tháng 11/2023 đến nay, Transerco đã thí điểm vé điện tử trên 14 tuyến xe buýt (chiếm 21% tổng số tuyến của Transerco).

Trong lĩnh vực hạ tầng vận tải, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội tham gia cung cấp tiện ích “Tra cứu tuyến xe” trên ứng dụng iHanoi, giúp người dân tra cứu thông tin của các tuyến xe liên tỉnh xuất phát từ các bến Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm.

Theo ông Nguyễn Thanh Nam Trong các tháng cuối năm 2024, Transerco tập trung ứng dụng công nghệ, khai thác hiệu quả các hệ thống công nghệ đã đầu tư để hỗ trợ điều hành, kiểm soát chất lượng, nâng cao hiệu quả quản lý và cung cấp thêm tiện ích cho hành khách.