Hậu Brexit, Amazon tạo 5.000 việc làm cho lao động Anh

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hãng bán lẻ trực tuyến Amazon cho biết sẽ tạo khoảng 5.000 việc làm cho người lao động Anh sau khi cử tri nước này đồng ý rời Liên minh châu Âu (EU).

Theo đại diện hãng Amazon, đây là mục tiêu thúc đẩy đầu tư cho họ vào thị trường Anh, nhất là sau khi nước này kích hoạt tiến trình Brexit. Việc thiết lập 5.000 việc làm cho người lao động Anh vào năm 2017 được coi là một kỷ lục của Amazon trong đầu tư kinh doanh tại thị trường “xứ sở sương mù”. Động thái trên cùng làm tăng khả năng gia tăng lực lượng lao động nước ngoài tại Anh lên 24.000 người.

 Amazon quyết định đầu tư việc làm cho lao động Anh.

Trước đó, Amazon cùng với hai “gã khổng lồ” về công nghệ là Google và Apple đã cam kết, quyết định ủng hộ Brexit của cử tri Anh vào tháng 6/2016 không làm ảnh hưởng tới mục tiêu đầu tư vào nước này của các hãng trên.

Gần đây, Google cũng mới đưa ra cam kết đầu tư hơn 1,2 tỷ USD nhằm mở rộng trụ sở ở Anh và tạo thêm khoảng 3.000 việc làm mới từ nay đến năm 2020. Đây chắc chắc là tin vui đối với giới công nghệ Anh sau Brexit. Giải thích về quyết định quan trọng này, Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai cho biết, Anh vẫn là một điểm đến kinh doanh hấp dẫn thời kỳ hậu Brexit. Ông nhấn mạnh, những luồng nhập cư liên tục của nhân lực trình độ cao vào Anh chính là chìa khóa cho sự phát triển của lĩnh vực công nghệ nước này.

Mặc dù cuộc trưng cầu dân ý muốn rút ra khỏi EU tháng 6 vừa qua có thể khiến cho khoản đầu tư tỷ đô của công ty gặp rủi ro, song ông Pichai vẫn cho rằng, Anh là một thị trường khổng lồ cả về quy mô lẫn tiềm năng. “Chúng tôi nhìn thấy rất nhiều cơ hội lớn tại quốc gia này. Đây là một cam kết từ chúng tôi. Trên thực tế, Google sở hữu rất nhiều tài năng hàng đầu thế giới tại trụ sở Anh Quốc; chúng tôi muốn đội ngũ ở Anh có thế cùng xây dựng những sản phẩm tuyệt vời vì tương lai lâu dài của công ty”, Giám đốc điều hành Google cho hay.

Trụ sở rộng hơn 60.000 m2 của công ty tại London sẽ được mở rộng gấp đôi; lượng nhân viên Google tại Anh sẽ tăng từ mức 4.000 hiện nay lên khoảng 7.000 vào 2020. Dù không tiết lộ chính xác mức đầu tư nhưng ước tính quy mô công trình trụ sở và lượng nhân lực dự kiến, chắc chắn khoản vốn sẽ không dưới 1,2 tỷ USD (tương đương hơn 1 tỷ Bảng Anh).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần