Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hiến kế để huyện Phú Xuyên phát triển du lịch làng nghề

Kinhtedothi - Chiều 26/4, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên tổ chức Hội nghị “Nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch và kết nối điểm du lịch huyện Phú Xuyên với các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2023”.

Nằm cách trung tâm Thủ đô khoảng 40km, huyện Phú Xuyên có 154/154 làng có nghề, trong đó 43 làng nghề được TP Hà Nội công nhận và 112 di tích lịch sử được xếp hạng (35 di tích cấp quốc gia, 77 di tích cấp TP).

Với hệ thống tài nguyên du lịch văn hoá phong phú, Phú Xuyện hiện có 2 điểm du lịch đã được UBND TP Hà Nội công nhận theo quy định của Luật Du lịch 2017, là điểm du lịch làng nghề khảm trai, sơn mài Chuyên Mỹ và điểm du lịch làng nghề may Vân Từ.

Địa phương phấn đấu giai đoạn 2025 - 2030 trở thành một trong những huyện trọng điểm du lịch làng nghề trên địa bàn Thủ đô.

Doanh nghiệp du lịch Hà Nội tham quan, khảo sát các điểm di tích văn hóa trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Ảnh: Hoài Nam

Hiến kế để Phú Xuyên trở thành điểm du lịch làng nghề trọng điểm của TP Hà Nội, tại hội nghị, chuyên gia, doanh nghiệp lữ hành cho rằng, các làng nghề ở Phú Xuyên rất độc đáo, nhưng tất cả giá trị ấy vẫn đang ở dạng tiềm năng. Điều đó dẫn đến lượng khách đến các làng nghề trên địa bàn huyện Phú Xuyên còn rất khiêm tốn, chưa có du khách nào lưu trú tại địa phương.

Giám đốc Công ty du lịch AZA Travel Nguyễn Tiến Đạt cho biết, mặc dù sản phẩm, quy trình sản xuất ở các làng nghề đều rất ấn tượng nhưng chưa được sắp xếp theo trật tự. Do đó, cần xây dựng khu trưng bày sản phẩm để khách hàng dễ tham quan, mua sắm và trải nghiệm vào công đoạn sản xuất. Mặt khác, cảnh quan làng nghề chưa được quan tâm, không có biển chỉ dẫn nên không gây được tò mò, ấn tượng với các du khách.

Doanh nghiệp du lịch tham quan điểm bán và giới thiệu sản phẩm làng nghề khảm chai Chuyên Mỹ (Phú Xuyên). Ảnh: Hoài Nam

“Huyện Phú Xuyên cần khuyến khích người dân, doanh nghiệp đầu tư các dịch vụ vui chơi, ăn uống, lưu trú phục vụ du khách. Đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại làng nghề và tuyên truyền các giá trị làng nghề, làng cổ nhiều hơn để tạo hiệu ứng hút khách” - ông Nguyễn Tiến Đạt hiến kế.

Để huyện Phú Xuyên trở thành điểm đến du lịch làng nghề hấp dẫn thu hút du khách các doanh nghiệp lữ hành còn cho rằng, huyện cần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, các sản phẩm dịch vụ ẩm thực, dịch vụ trải nghiệm gắn với đời sống nông thôn, câu chuyện phát triển của làng nghề. Đồng thời kết nối tour, tuyến với và điểm đến du lịch của các địa phương lân cận như Thường Tín (Hà Nội) và tỉnh Hà Nam.

Doanh nghiệp du lịch tham quan điểm bán và giới thiệu sản phẩm làng nghề giầy da Phú Yên (Phú Xuyên). Ảnh: Hoài Nam

Để du lịch làng nghề nói riêng, du lịch Phú Xuyên nói chung sớm “cất cánh”, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy đề nghị thời gian tới Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch Hà Nội và doanh nghiệp lữ hành tổ chức kết nối các tour, tuyến du lịch, đưa du khách đến tham quan, trải nghiệm tại điểm du lịch, các làng nghề truyền thống của huyện.

Các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành cùng huyện để thông tin tuyên truyền, quảng bá rộng rãi tới bạn bè trong nước và quốc tế về mảnh đất, con người, truyền thống lịch sử của huyện.

Trước những kiến nghị của UBND huyện Phú Xuyên, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, Sở Du lịch Hà Nội luôn quan tâm, hỗ trợ các điểm du lịch trên địa bàn huyện Phú Xuyên nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, góp phần tạo điểm đến du lịch chất lượng cao, tiêu biểu của thành phố, đồng thời, kết nối với các doanh nghiệp lữ hành để xây dựng các gói sản phẩm du lịch phù hợp nhằm thu hút khách.

Xây dựng hàng loạt điểm du lịch làng nghề ở huyện Phú Xuyên

Xây dựng hàng loạt điểm du lịch làng nghề ở huyện Phú Xuyên

Du lịch làng nghề ngổn ngang việc phải làm

Du lịch làng nghề ngổn ngang việc phải làm

Du lịch làng nghề, hướng đi đúng của Sơn Tây

Du lịch làng nghề, hướng đi đúng của Sơn Tây

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

16 Dec, 05:49 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Huế liên tiếp hứng chịu thời tiết bất lợi với những đợt mưa lũ triền miên, nhưng tăng trưởng của TP Huế trong năm 2025 vẫn giữ ở mức ổn định, trong đó ngành du lịch có đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

16 Dec, 08:23 AM

Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đặc khu Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam. Đây là cột mốc lịch sử, lần đầu tiên được ghi nhận trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ