Học sinh Hà Nội sôi nổi tranh tài Aerobic tại Hội khỏe Phù Đổng năm 2024

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/2, nội dung Aerobic trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy.

Phần thi Aerobic trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã thu hút 835 vận động viên là học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS của 20 đơn vị trên địa bàn thành phố tham dự.

Học sinh Hà Nội hào hứng với bài thi Aerobic tại Hội khỏe Phù Đổng
Học sinh Hà Nội hào hứng với bài thi Aerobic tại Hội khỏe Phù Đổng

Các vận động viên thi đấu theo thể thức đồng đội ở 3 nội dung: Bài thể dục aerobic quy định 8 người; bài thể dục tự chọn 3 người và bài thể dục tự chọn 8 người với các lứa tuổi lớp 1-3, 4-5, 6-9. Nhiều đội thi đã thể hiện kỹ năng tốt, tạo dấu ấn chuyên môn cao.

Đội Aerobic của các đơn vị đã biểu diễn với đầy tâm huyết, nỗ lực và niềm đam mê, tạo ra một bức tranh đậm chất nghệ thuật và thể thao. Các em không chỉ thể hiện những bước nhảy linh hoạt, mà còn truyền đạt thông điệp về sự kiên trì và lòng quyết tâm.

Sự chấp nhận thách thức và tinh thần lạc quan trong việc đối mặt với thất bại đã tạo ra một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của các em. Đây không chỉ là một cuộc thi mà là một trải nghiệm quý, giúp các em trưởng thành về cả tinh thần và kỹ thuật.

Các vận động viên nhi đầy nỗ lực và quyết tâm tham gia phần thi
Các vận động viên nhi đầy nỗ lực và quyết tâm tham gia phần thi

Là đơn vị có phong trào Aerobic phát triển mạnh trong nhiều năm trở lại đây, Trường Tiểu học Mê Linh vinh dự đại diện huyện Mê Linh dự thi Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố lần thứ X năm nay.

Cô Kiều Thanh Tâm - Giáo viên giáo dục thể chất, phụ trách đội tuyển Aerobic Trường Tiểu học Mê Linh  chia sẻ: "Dù là môn thể thao còn khá mới đối với học sinh ngoại thành nhưng các em đều rất thích thú.

Ban giám hiệu và các thầy, cô giáo giảng dạy bộ môn Giáo dục Thể chất của trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức vòng sơ loại, qua đó phát hiện và chọn lựa ra những nhân tố có năng khiếu, có thể lực tốt để đưa vào các đội tuyển thể dục thể thao của nhà trường và lên kế hoạch tập luyện, bồi dưỡng cho các em.

Các em hăng say tập luyện với tinh thần vui vẻ, thoải mái và tràn đầy năng lượng. Tùy theo độ tuổi của học sinh mà thầy cô lên ý tưởng thiết kế động tác từ cơ bản đến nâng cao, cách di chuyển đội hình để động tác của các em khớp với nền nhạc. Cô và trò rất phấn khởi tham dự hội thi.

Hội khỏe Phù Đổng là đại hội Thể dục thể thao học sinh phổ thông nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khuyến khích, động viên học sinh phổ thông thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong trường học để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.

Đây cũng là dịp để tổng kết, đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường phổ thông; phát hiện và tuyển chọn những học sinh có năng khiếu thể thao nhằm bồi dưỡng, đào tạo thành vận động viên tài năng cho Thủ đô và đất nước.