Hơn 26 nghìn lượt thí sinh tranh tài vòng 1 cuộc thi Vì An toàn giao thông Thủ đô trên internet năm 2020

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là số lượng thí sinh tham gia vòng 1 lớn nhất sau 4 lần tổ chức cuộc thi trên internet. Những đơn vị có lượng thí sinh tham gia đông đảo nhất phải kể đến quận/huyện: Hoàng Mai, Sóc Sơn, Ba Đình, Phú Xuyên, Long Biên...

 Lễ phát động cuộc thi sáng 19/10/2020. Ảnh: Phạm Hùng
Thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thủ đô trên internet" năm 2020, vòng 1 cuộc thi đã thu hút hơn 26 nghìn lượt thí sinh tham dự. Trong đó, số lượt thi ở khối trung học cơ sở là 13.591, khối trung học phổ thông là 12.740...
Những đơn vị có lượng thí sinh tham gia đông đảo nhất phải kể đến: Nam Từ Liêm, Sóc Sơn, Phú Xuyên... ở khối trung học phổ thông; Hoàng Mai, Đông Anh, Ba Đình...

Số lượng thí sinh tham gia đông đảo ngay từ vòng 1 thể hiện cuộc thi ngày càng nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị, nhà trường, các em học sinh cùng các thầy cô giáo.

Là 1 trong những đơn vị có số lượng học sinh tham gia đông nhất, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh cho biết, trong những năm qua, Chương trình truyền thông "Vì An toàn giao thông Thủ đô" đã đóng góp một phần tích cực vào công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn quận Hoàng Mai. Trong đó, có cuộc thi viết (trước đây) và nay là cuộc thi trắc nghiệm “Vì An toàn giao thông” trên internet đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân, nhất là các em học sinh, từ tiểu học cho đến trung học cơ sở trên địa bàn quận.

Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết về pháp luật giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh, thanh thiếu niên quận Hoàng Mai nói riêng và người dân nói chung.

Năm nay, ngay sau Lễ phát động Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô" năm 2020 và khởi động cuộc thi trắc nghiệm trên internet được báo Kinh tế & Đô thị tổ chức ngày 19/10/2020, UBND quận Hoàng Mai đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng vào ngày 27/10.

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi thông tin thêm, vòng 2 cuộc thi sẽ chính thức bắt đầu ngay từ hôm nay, kéo dài trong 15 ngày.

Cuộc thi gồm 3 vòng thi tự do và 1 vòng thi chung kết.

Cuộc thi bắt đầu từ 8 giờ 00 ngày 19/10/2020 kết thúc trước 17 giờ 00 ngày 15/12/2020.

- Thông báo kết quả cuộc thi vòng tự do: 15 ngày/1 vòng thi.

- Trao giải vòng tự do: Sau khi có kết quả của 1 vòng thi. Kết thúc mỗi vòng thi, có 10 giải đồng hạng cho 10 thí sinh (có phân biệt cấp học) có kết quả cao nhất.

- Trao giải chung kết: Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi vào tháng 12/2020, gồm: 02 giải Nhất, 06 giải Nhì, 08 giải Ba và 14 giải Khuyến khích (cho các cấp học và đối tượng khác). Các cá nhân đạt giải sẽ được nhận giấy chứng nhận và khen thưởng của Ban Tổ chức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần