Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hợp long cầu vượt sông Đáy nối 2 tỉnh Ninh Bình - Nam Định

Kinhtedothi - Sáng 2/12, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ hợp long cầu vượt sông Đáy nối 2 tỉnh Ninh Bình - Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.

Công trình có tổng chiều dài 2 km, đi qua địa phận hai xã Khánh Trung và Khánh Cường thuộc huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình, và ba xã Nghĩa Thái, Nghĩa Châu, Nghĩa Trung thuộc huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.450 tỷ đồng.

Toàn cảnh cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định.

Cầu vượt sông Đáy được thiết kế với quy mô 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h. Phần cầu chính dài 1,36 km, mặt cắt ngang rộng 19,5 m. Đường dẫn dài 0,64 km, với bề rộng nền đường 19 m. Đây là một phần trong tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng, được thực hiện theo Quyết định số 17/2022/QĐ-TTg ngày 28/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Điểm đầu dự án nằm tại Km 17+300 trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, thuộc xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Điểm cuối dự án đặt tại Km 19+300, thuộc xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Phía Ninh Bình, cây cầu được thiết kế giao khác mức và kết nối với đường Bái Đính - Kim Sơn thông qua hai nhánh đường, mỗi nhánh rộng 12 m. Phía Nam Định, cầu vượt giao khác mức với quốc lộ 37B và đường trục phát triển tỉnh (ĐT490), thông qua hai nhánh rộng 8 m.

Cầu vượt sông Đáy nằm tại Km 18+116 trên tuyến cao tốc, thuộc phía thượng lưu bến phà Tam Tòa. Cây cầu có khổ thông thuyền 85x15 m, vượt qua đê tả và đê hữu sông Đáy, với tĩnh không đường và đê đạt 4,75 m.

Dự án được kỳ vọng tăng cường kết nối giữa các tuyến giao thông trọng điểm của Ninh Bình và Nam Định, hoàn thiện mạng lưới cao tốc khu vực đồng bằng sông Hồng, đồng thời giảm tải cho hệ thống giao thông hiện tại. Công trình còn giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, không chỉ cho hai tỉnh mà còn cho cả khu vực liên vùng.

Cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình - Nam Định được hợp long

Cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình - Nam Định được hợp long

Hợp long cầu dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam

Hợp long cầu dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ