Hợp long phần khung thép của cầu vượt chữ C nối phố Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch

Minh Tường - Phạm Công
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm ngày 15/2, đơn vị thi công đã tiến hành hợp long phần khung thép của cầu vượt chữ C nối phố Chùa Bộc và Phạm Ngọc Thạch. Đến thời điểm hiện tại, các công đoạn khó khăn nhất của dự án đã được hoàn thành, dự kiến sẽ thông xe vào dịp 30/4.

Dự án cầu vượt dạng chữ C được xây dựng theo kết cấu bằng thép lắp ghép, tổ chức giao thông 2 chiều cho 2 làn xe hỗn hợp theo hướng Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch có tổng chiều dài tính từ mố cầu 318m, chiều rộng 9m được khởi công từ tháng 11/2021.

Cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch được phê duyệt dự toán xây dựng 123,7 tỷ đồng bằng nguồn vốn từ ngân sách thành phố. Đây là dự án nằm trên tuyến đường còn tồn tại tình trạng ùn tắc giao thông, do đó cầu vượt Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch sẽ góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông đô thị, hình thành hạ tầng giao thông khung của thành phố.

 Dự án cầu vượt dạng chữ C được xây dựng theo kết cấu bằng thép lắp ghép, tổ chức giao thông 2 chiều cho 2 làn xe hỗn hợp theo hướng Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch.
 Dự án cầu vượt dạng chữ C được xây dựng theo kết cấu bằng thép lắp ghép, tổ chức giao thông 2 chiều cho 2 làn xe hỗn hợp theo hướng Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch.

Ngày 15/2, đơn vị thi công đã tiến hành hợp long phần khung thép của cây cầu. Đây là dấu mốc quan trọng đưa dự án vào giai đoạn nước rút.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thắng – Giám đốc dự án cho biết: “Việc hợp long phần khung thép cho thấy đơn vị thi công đã vượt qua những hạng mục khó khăn nhất của dự án. Ngay sau khi hợp long, chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện các phần công việc tiếp theo như thảm mặt cầu, lắp lan can. Dự kiến, cầu vượt sẽ được hoàn thành trước ngày 30/4”.

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, do mặt bằng công trường thi công chật hẹp, phương tiện lưu thông đông đúc khiến việc việc di chuyển thiết bị, máy móc phục vụ công tác triển khai dự án gặp tương đối nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, cầu vượt có độ cong rất lớn lại được lắp ráp bằng thép nên đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật rất cao.

Cây cầu có tổng chiều dài tính từ mố cầu 318m, chiều rộng 9m được khởi công từ tháng 11/2021.
Cây cầu có tổng chiều dài tính từ mố cầu 318m, chiều rộng 9m được khởi công từ tháng 11/2021.

“Để hoàn thành dự án xong trước 30/4, đưa vào hoạt động phục vụ người dân đi lại chúng tôi huy động rất nhiều công nhân lành nghề, máy móc cỡ lớn thi công liên tục 3 ca trên công trường” – ông Nguyễn Văn Thắng cho biết thêm.

Ngày 15/2, đơn vị thi công đã tiến hành hợp long phần khung thép của cây cầu. 
Ngày 15/2, đơn vị thi công đã tiến hành hợp long phần khung thép của cây cầu. 
Việc hợp long là dấu mốc quan trọng đưa dự án bước sang giai đoạn nước rút.
Việc hợp long là dấu mốc quan trọng đưa dự án bước sang giai đoạn nước rút.
 Đây là dự án nằm trên tuyến đường còn tồn tại tình trạng ùn tắc giao thông.
 Đây là dự án nằm trên tuyến đường còn tồn tại tình trạng ùn tắc giao thông.
Cầu vượt chữ C hoàn thành sẽ giải quyết được cơ bản vấn đề ùn tắc giao  thông trong khu vực. 
Cầu vượt chữ C hoàn thành sẽ giải quyết được cơ bản vấn đề ùn tắc giao  thông trong khu vực. 
 Hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc cỡ lớn được huy động để thực hiện dự án.
 Hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc cỡ lớn được huy động để thực hiện dự án.
Từng chi tiết nhỏ khi lắp ráp cầu được tính toán tỉ mỉ.
Từng chi tiết nhỏ khi lắp ráp cầu được tính toán tỉ mỉ.
Công nhân tiến hành bắt ốc, kết nối dầm thép.
Công nhân tiến hành bắt ốc, kết nối dầm thép.
Cây cầu được thi công trong điều kiện phương tiện qua lại đông đúc.
Cây cầu được thi công trong điều kiện phương tiện qua lại đông đúc.
Dự kiến cây cầu sẽ được hoàn thiện trước ngày 30/4.
Dự kiến cây cầu sẽ được hoàn thiện trước ngày 30/4.