3 trụ cột trọng tâm
Trong bối cảnh nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, sự bùng nổ công nghệ thông tin, Tổng Giám đốc HP Việt Nam Nguyễn Minh Đức cho biết, các DN không thể đứng ngoài CMCN 4.0, do đó chiến lược “Thích ứng tương lai” của HP Việt Nam cũng vậy.
Theo báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF, Việt Nam thuộc top 10 các quốc gia có quy mô GDP lớn châu Á năm 2022. Còn theo dự báo của Ngân hàng Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Việt Nam đạt mức tăng trưởng nền kinh tế năm 2023 là 6,5% - cao hơn mức tăng trưởng 4,8% của nền kinh tế châu Á. Số liệu của Bộ KH&ĐT cho thấy, 27,72 tỷ USD là tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam trong năm 2022...
“Những con số cho thấy, Việt Nam đang được đánh giá là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Với chiến lược riêng, HP Việt Nam hướng đến là DN phát triển mạnh trong tương lai và linh hoạt thích ứng với những xu hướng và biến đổi của thị trường và nền kinh tế vĩ mô” - ông Nguyễn Minh Đức nói.
Để làm được điều đó, HP đưa ra chiến lược phát triển mạnh mẽ và phục vụ cá nhân, DN tốt dựa trên 3 trọng tâm chính:
HP cải thiện hoạt động một cách toàn diện, bao gồm giới thiệu sản phẩm chất lượng đến khách hàng với giá phù hợp và đúng thời điểm, đưa ra dự báo tốt, giao hàng đúng hạn và bảo đảm kỷ luật trong các quy trình bán hàng; tận dụng các bước tiến kỹ thuật số mới, phát triển các công cụ và khả năng kỹ thuật số nhằm đơn giản hóa và tăng tốc các quy trình trong toàn DN.
Bên cạnh đó, HP nỗ lực bảo đảm chuỗi cung ứng linh hoạt và bền vững nhằm gia tăng thị phần và mang lại những giá trị mới cho khách hàng một cách nhanh chóng.
Cùng với đó, nhờ cắt giảm cấu trúc chi phí một cách hiệu quả, HP hướng đến đạt được ít nhất 1,4 tỷ USD tiết kiệm hằng năm vào năm tài chính 2025. Điều này giúp HP quản lý sự biến động trên thị trường và tạo khả năng tái đầu tư vào đổi mới trong tương lai.
Ngoài ra, HP hướng đến việc hỗ trợ tối đa người dùng làm việc kết hợp, tận dụng thời gian và giải trí tốt nhất, thông qua bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu, ngăn ngừa các mối đe dọa an ninh mạng. Cũng với đó, trao quyền cho nhân viên để họ có cơ hội thực hiện công việc một cách tốt nhất, đạt được hiệu suất cao và thúc đẩy văn hóa DN.
“HP nhận định việc phát triển nhân lực chính là động lực chính để thúc đẩy năng suất, tiếp tục nỗ lực và làm nên những giá trị đích thực cho khách hàng và cộng đồng” - Tổng Giám đốc Nguyễn Minh Đức nói.
Bền vững tạo nên sự khác biệt
Với bề dày kinh nghiệm, HP Việt Nam kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, trở thành DN công nghệ bền vững và công bằng vào năm 2030 bằng việc đại diện cho nhiều hơn những gì HP đang kinh doanh. Đó là lý do tại sao phát triển bền vững vừa là điều cần thiết đối với DN, vừa là điểm chính tạo nên sự khác biệt của HP.
Năm 2021, HP Việt Nam đã công bố chương trình nghị sự phát triển bền vững toàn diện, để thể hiện sự kết nối của DN với những vấn đề cấp bách hiện nay và góp phần tạo nên những tác động tích cực với các sáng kiến về phát triển bền vững đã mang lại hiệu quả nhất định, giúp HP thu về hơn 3,5 tỷ USD doanh thu bán hàng trong năm tài chính 2021, tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước.
Có thể kể đến các lĩnh vực mà HP Việt Nam đang theo đuổi trong hành trình phát triển bền vững bao gồm: hành động vì khí hậu toàn cầu, hướng tới xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn, không có carbon, với thiết kế danh mục sản phẩm và giải pháp bền vững nhất trong ngành; tăng cường công bằng xã hội và bình đẳng giới, từ đó nâng cao chất lượng môi trường làm việc để mọi người đều có cơ hội phát triển...
Minh chứng cho điều đó, lượng bao bì làm từ nhựa sử dụng một lần trong năm 2021 giảm 44% so với năm 2018, tăng 19% so với năm 2020.
Trong năm 2021, HP đã ngăn chặn việc phá rừng đối với 23% giấy không sản xuất được sử dụng trong các thiết bị của hãng; HP đã sử dụng tổng cộng 32.000 tấn nhựa tái chế trong các sản phẩm của mình, tương đương với 13% tổng lượng nhựa sử dụng .
HP đã chung tay thúc đẩy sự phát triển tích cực của rừng tự nhiên và trồng gần 1,1 triệu cây trên toàn cầu trong năm 2021, đóng góp cho phong trào toàn cầu nhằm bảo tồn, phục hồi và lên kế hoạch trồng 1.000 tỷ cây xanh vào năm 2030.
“Kể từ năm 2016 đến năm 2021, HP Việt Nam đã tái sử dụng 1.298 tấn rác thải nhựa đại dương trong các sản phẩm của DN (tương đương với hơn 102 triệu chai nhựa dung tích 500ml) với hơn 300 sản phẩm ra mắt trên thị trường, giảm thiểu lượng rác thải nhựa ra nguồn nước và đại dương. HP có 658 thiết bị được chứng nhận tiêu chuẩn Energy Star tính đến năm 2021...” - ông Nguyễn Minh Đức thông tin.