Hướng dẫn lấy số thứ tự dịch vụ công trực tuyến trên iHanoi
Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã có thông báo về việc thay đổi phương thức thực hiện lấy số thứ tự dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng iHanoi.
Theo đó, kể từ ngày 1/10/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội triển khai phương thức lấy số thứ tự dịch vụ công trực tuyến mới trên ứng dụng iHanoi. Đây là bước tiến quan trọng trong quá trình số hóa quy trình hành chính, thể hiện cam kết của TP trong xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm.
Nhân viên hướng dẫn công dân sử dụng ứng dụng iHanoi. Ảnh: Công Phương.
Theo đó, tính năng đặt lịch dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên ứng dụng iHanoi áp dụng đồng bộ tại tất cả Chi nhánh Trung tâm PVHCC. Người dân, doanh nghiệp có thể đăng ký lấy số thứ tự trực tuyến ngay tại nhà, trên ứng dụng iHanoi, cho ngày hiện tại hoặc 06 ngày kế tiếp. Mỗi người dân có thể đặt tối đa 02 lượt hẹn/ngày, mỗi lượt theo từng lĩnh vực thủ tục hành chính.
Với việc đặt lịch trên sẽ giúp người dân, doanh nghiệp chủ động lấy số và sắp xếp lịch trình trước khi đến làm thủ tục. Đồng thời, với giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, minh bạch trong phân bổ số thứ tự sẽ giúp thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp và giúp giảm tình trạng tập trung đông tại quầy, rút ngắn thời gian chờ đợi, tăng tính công khai minh bạch.
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cam kết bảo đảm an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu, tạo ra môi trường thuận lợi nhất, sẵn sàng cung cấp mọi công cụ hỗ trợ tối đa, vì Nhân dân phụng sự, nỗ lực mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dân khi sử dụng tính năng đặt lịch thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng iHanoi – thuận tiện, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi.
Trường hợp người dân, doanh nghiệp cần hỗ trợ trong quá trình đặt lịch, có thể liên hệ qua các kênh sau: Chi nhánh Trung tâm PVHCC và 476 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến: hỗ trợ miễn phí việc hướng dẫn thao tác đặt lịch; tổng đài 1022, nhánh số 7: hỗ trợ từ xa bởi các tổng đài viên; tổng đài thông minh 19001009: giải đáp 24/7; Chatbot, Callbot tích hợp trên ứng dụng iHanoi: hỗ trợ tự động 24/7.
Hướng dẫn lấy số trực tuyến trên ứng dụng iHanoi
Bước 1: Tại màn hình Trang chủ của ứng dụng iHanoi, chọn mục Dịch vụ công → Đặt lịch thực hiện DVC.

Bước 2: Chọn chức năng Thêm mới, hệ thống sẽ hiển thị giao diện Đặt lịch.

Bước 3: Nhập đầy đủ các thông tin theo yêu cầu, bao gồm: Mục đích, lĩnh vực, địa điểm và thời gian thực hiện.

Bước 4: Kiểm tra lại thông tin và nhấn nút Xác nhận để hoàn tất việc đặt lịch. Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự và ghi nhận lịch hẹn của công dân.

Hướng dẫn kiểm tra chi tiết lịch đã đặt

Hướng dẫn hủy lịch đã đặt


Tưng bừng giải Pickleball Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội
Kinhtedothi - Sáng 17/8, tại cung thể thao dưới nước, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã tổ chức giải Pickleball chào mừng kỷ niệm 80 năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).

Khuyến khích mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp, giải quyết thủ tục hành chính phi địa giới
Kinhtedothi-Thực hiện chính quyền địa phương (CQĐP) 2 cấp, đối với trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Biên chế (Bộ Nội vụ) nhấn mạnh việc khuyến khích các địa phương có đủ điều kiện thì thực hiện mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) phi địa giới hành chính.
Hà Nội: vận hành tiện ích đặc biệt tại Trung tâm phục vụ hành chính công
Kinhtedothi - Sáng 1/8, Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn chính thức triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân theo đề xuất của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.