Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ít ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của thân trụ

Kinhtedothi - Tổng Công ty tư vấn thiết kế GTVT (Tedi) - Bộ GTVT vừa có Công văn số 613/TEDI-CLH gửi Sở GTVT Hà Nội về việc xác định nguyên nhân và hướng xử lý vết nứt tại trụ T22 (còn gọi là H22) cầu Vĩnh Tuy.
Công văn nêu rõ, Tedi là đơn vị ký hợp đồng với Ban QLDA Hạ tầng Tả Ngạn (chủ đầu tư) thực hiện công tác khảo sát, thiết kế và giám sát công trình cầu Vĩnh Tuy. Đơn vị tư vấn, giám sát thi công cầu là Viện Khoa học Công nghệ GTVT.

Tại văn bản này, Tedi cho rằng, qua kiểm tra hiện trường các trụ cầu từ T18 - T21 không có hiện tượng nứt bê tông theo phương dọc, ngang. Riêng trụ T22 xuất hiện vết nứt dọc có thể quan sát bằng mắt thường với chiều rộng từ 0,5 - 2mm, dài 10m. Vết nứt xuất hiện từ tháng 3/2010 và mở rộng dần nhưng từ năm 2012 đến nay, vết nứt không rộng thêm. Đặc điểm của vết nứt không phản ánh kết cấu bị hư hỏng do điều kiện làm việc của kết cấu; vị trí và đặc điểm của vết nứt trụ T22 ít ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của thân trụ trong điều kiện cốt thép ở vị trí vết nứt không bị hư hỏng. Vì vậy, vết nứt trên thân trụ T22 không phải do điều kiện chịu lực mà khả năng trong quá trình thi công do ảnh hưởng bất lợi của một hay tổ hợp những yếu tố như độ ẩm, nhiệt độ môi trường xung quanh, độ sụt lựa chọn…

Hướng khắc phục được Tedi đề xuất là bơm keo trám kín khe nứt nhằm ngăn chặn ảnh hưởng của môi trường tới lớp cốt thép chịu lực, nhất là đối với vị trí chịu ảnh hưởng do mực nước thay đổi. Đồng thời, để bảo đảm tính khách quan, Sở GTVT có thể thuê một đơn vị tư vấn kiểm định độc lập đánh giá mức độ ảnh hưởng của vết nứt và đề xuất phương án xử lý.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ