Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khách du lịch đến Phú Quốc tăng mạnh trong năm 2022

Kinhtedothi - Sau dịch Covid-19, Phú Quốc (Kiên Giang) được du khách trong và ngoài nước lựa chọn làm điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng... góp phần giúp địa phương này vượt ngưỡng kế hoạch đề ra.

Chiều 9/12, Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết số 31-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn TP Phú Quốc. Động thái thể hiện quyết tâm của tỉnh trong việc “dẹp loạn xã hội đen” trên đảo Phú Quốc, cũng là một trong những điều kiện để thu hút khách du lịch đến với thành phố.

Cáp treo Hòn Thơm luôn là điểm thu hút khách du lịch đông tại Phú Quốc. Ảnh Hữu Tuấn

Vượt ngưỡng kế hoạch

Theo báo cáo của Sở Du lịch, trong 11 tháng của năm 2022, Đảo Ngọc đón hơn 4,7 triệu lượt khách, tăng 25% so với kế hoạch năm. Trong đó khách quốc tế ước đón hơn 191.000 lượt, vượt 0,5% so với kế hoạch. Tổng doanh thu ước đạt 7.294 tỷ đồng vượt 8% so với kế hoạch năm.

Trong khi đó, toàn tỉnh Kiên Giang đón hơn 7 triệu lượt du khách đến tham quan, vượt 26% kế hoạch; khách du lịch quốc tế 194.500 lượt, đạt 97,2% kế hoạch. Tổng doanh thu hơn 9.668 tỷ đồng, tăng 263,2% so cùng kỳ, vượt 24,8% kế hoạch.

Chợ đêm Phú Quốc điểm thu hút khách du lịch. Ảnh: Hữu Tuấn

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, năm 2022 du lịch Phú Quốc đã trở lại mạnh mẽ sau hai năm ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách đến thành phố đảo vào những tháng hè tăng đột biến so với thời điểm trước dịch.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc, cho biết năm 2022 là một năm bội thu với du lịch Phú Quốc, lượng khách nội địa đến thành phố tăng đột biết, thời kỳ cao điểm mỗi ngày Đảo ngọc đón hàng chục ngàn lượt khách, các dịch vụ du lịch trên địa bàn trong tình trạng quá tải.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy cho biết thêm: Chúng tôi luôn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách du lịch đến với Đảo ngọc trong dịp cuối năm và các dịp lễ, tết. Đặc biệt là kết hợp với các doanh nghiệp lớn để có chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Nhiều sản phẩm mới thu hút khách năm 2023

Để thu hút khách du lịch đến Phú Quốc dịp cuối năm và mừng năm mới 2023, tỉnh Kiên Giang đã đầu tư kết cấu hạ tầng cho phát triển du lịch và cơ sở vật chất kỹ thuật được nâng lên, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách.

Đồng thời, triển khai các sản phẩm, dịch vụ du lịch có sức hấp dẫn du khách, tăng cường xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch Phú Quốc đến du khách trong nước và quốc tế; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với hoạt động du lịch, xúc tiến mở thêm các tuyến bay quốc tế, kết nối du lịch đến Đảo ngọc.

Thành phố không ngủ Grand World cũng là một trong những điểm thu hút khách tại Phú Quốc. Ảnh Hữu Tuấn

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đưa ra các sản phẩm mới để thu hút du khách đến vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng dịp cuối năm và đón năm mới 2023.

Các điểm thu hút khách du lịch như: SunGroup, Vinpearl, cáp treo An Thới-Hòn Thơm, Safari Phú Quốc, bãi tắm biển, chợ đêm, Vinwonders… đã được các doanh nghiệp đầu tư chỉnh trang chào mừng lễ Giáng sinh và mừng năm mới 2023..

Cầu hoàng hôn một điểm dự kiến thu hút khách du lịch đến với Phú Quốc trong năm 2023. Ảnh CTV

Đặc biệt, tối ngày 24/12/2022 tới, tại Thị trấn Hoàng Hôn, trung tâm An Thới, Phú Quốc sẽ diễn ra show Kiss The Stars – Nụ Hôn Giữa Ngàn Sao, sản phẩm nghệ thuật mới nhất của Sun Group sẽ chính thức được ra mắt. Show diễn là những buổi trình diễn nghệ thuật ngoài trời hấp dẫn, được dàn dựng công phu, sử dụng công nghệ đa phương tiện multimedia – kết hợp giữa lửa, nước, ánh sáng, pháo hoa, laser, âm nhạc cùng những màn trình diễn nghệ thuật điêu luyện của những nghệ sĩ quốc tế.

Bên cạnh đó, cây Cầu hôn - Kiss Bridge được xem là biểu tượng mới của Phú Quốc dự kiến ra mắt trong quý 1 năm 2023, cú hích mới cho du lịch thành phố đảo, sản phẩm còn là kết tinh văn hóa giữa Việt Nam và Italy. Trong đó, cầu còn mang biểu tượng của tình yêu, tình hữu nghị và sự gắn kết. Cây cầu không chỉ là điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Phú Quốc mà còn gắn với nhiều kỷ lục thế giới.

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, khách sạn nhà hàng trên địa bàn Phú Quốc đang kỳ vọng một lượng khách du lịch đến Đảo ngọc sẽ tăng mạnh nhất là trong dịp lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch năm 2023 và đón Tết Nguyên Đán.

Bất động sản Phú Quốc nằm... bất động

Bất động sản Phú Quốc nằm... bất động

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

16 Dec, 05:49 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Huế liên tiếp hứng chịu thời tiết bất lợi với những đợt mưa lũ triền miên, nhưng tăng trưởng của TP Huế trong năm 2025 vẫn giữ ở mức ổn định, trong đó ngành du lịch có đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

16 Dec, 08:23 AM

Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đặc khu Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam. Đây là cột mốc lịch sử, lần đầu tiên được ghi nhận trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ