Khách du lịch đến Phú Quốc tăng mạnh trong năm 2022

Hữu Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau dịch Covid-19, Phú Quốc (Kiên Giang) được du khách trong và ngoài nước lựa chọn làm điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng... góp phần giúp địa phương này vượt ngưỡng kế hoạch đề ra.

Chiều 9/12, Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết số 31-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn TP Phú Quốc. Động thái thể hiện quyết tâm của tỉnh trong việc “dẹp loạn xã hội đen” trên đảo Phú Quốc, cũng là một trong những điều kiện để thu hút khách du lịch đến với thành phố.

Cáp treo Hòn Thơm luôn là điểm thu hút khách du lịch đông tại Phú Quốc. Ảnh Hữu Tuấn
Cáp treo Hòn Thơm luôn là điểm thu hút khách du lịch đông tại Phú Quốc. Ảnh Hữu Tuấn

Vượt ngưỡng kế hoạch

Theo báo cáo của Sở Du lịch, trong 11 tháng của năm 2022, Đảo Ngọc đón hơn 4,7 triệu lượt khách, tăng 25% so với kế hoạch năm. Trong đó khách quốc tế ước đón hơn 191.000 lượt, vượt 0,5% so với kế hoạch. Tổng doanh thu ước đạt 7.294 tỷ đồng vượt 8% so với kế hoạch năm.

Trong khi đó, toàn tỉnh Kiên Giang đón hơn 7 triệu lượt du khách đến tham quan, vượt 26% kế hoạch; khách du lịch quốc tế 194.500 lượt, đạt 97,2% kế hoạch. Tổng doanh thu hơn 9.668 tỷ đồng, tăng 263,2% so cùng kỳ, vượt 24,8% kế hoạch.

Chợ đêm Phú Quốc điểm thu hút khách du lịch. Ảnh: Hữu Tuấn
Chợ đêm Phú Quốc điểm thu hút khách du lịch. Ảnh: Hữu Tuấn

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, năm 2022 du lịch Phú Quốc đã trở lại mạnh mẽ sau hai năm ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách đến thành phố đảo vào những tháng hè tăng đột biến so với thời điểm trước dịch.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc, cho biết năm 2022 là một năm bội thu với du lịch Phú Quốc, lượng khách nội địa đến thành phố tăng đột biết, thời kỳ cao điểm mỗi ngày Đảo ngọc đón hàng chục ngàn lượt khách, các dịch vụ du lịch trên địa bàn trong tình trạng quá tải.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy cho biết thêm: Chúng tôi luôn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách du lịch đến với Đảo ngọc trong dịp cuối năm và các dịp lễ, tết. Đặc biệt là kết hợp với các doanh nghiệp lớn để có chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Nhiều sản phẩm mới thu hút khách năm 2023

Để thu hút khách du lịch đến Phú Quốc dịp cuối năm và mừng năm mới 2023, tỉnh Kiên Giang đã đầu tư kết cấu hạ tầng cho phát triển du lịch và cơ sở vật chất kỹ thuật được nâng lên, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách.

Đồng thời, triển khai các sản phẩm, dịch vụ du lịch có sức hấp dẫn du khách, tăng cường xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch Phú Quốc đến du khách trong nước và quốc tế; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với hoạt động du lịch, xúc tiến mở thêm các tuyến bay quốc tế, kết nối du lịch đến Đảo ngọc.

Thành phố không ngủ Grand World cũng là một trong những điểm thu hút khách tại Phú Quốc. Ảnh Hữu Tuấn
Thành phố không ngủ Grand World cũng là một trong những điểm thu hút khách tại Phú Quốc. Ảnh Hữu Tuấn

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đưa ra các sản phẩm mới để thu hút du khách đến vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng dịp cuối năm và đón năm mới 2023.

Các điểm thu hút khách du lịch như: SunGroup, Vinpearl, cáp treo An Thới-Hòn Thơm, Safari Phú Quốc, bãi tắm biển, chợ đêm, Vinwonders… đã được các doanh nghiệp đầu tư chỉnh trang chào mừng lễ Giáng sinh và mừng năm mới 2023..

Cầu hoàng hôn một điểm dự kiến thu hút khách du lịch đến với Phú Quốc trong năm 2023. Ảnh CTV
Cầu hoàng hôn một điểm dự kiến thu hút khách du lịch đến với Phú Quốc trong năm 2023. Ảnh CTV

Đặc biệt, tối ngày 24/12/2022 tới, tại Thị trấn Hoàng Hôn, trung tâm An Thới, Phú Quốc sẽ diễn ra show Kiss The Stars – Nụ Hôn Giữa Ngàn Sao, sản phẩm nghệ thuật mới nhất của Sun Group sẽ chính thức được ra mắt. Show diễn là những buổi trình diễn nghệ thuật ngoài trời hấp dẫn, được dàn dựng công phu, sử dụng công nghệ đa phương tiện multimedia – kết hợp giữa lửa, nước, ánh sáng, pháo hoa, laser, âm nhạc cùng những màn trình diễn nghệ thuật điêu luyện của những nghệ sĩ quốc tế.

Bên cạnh đó, cây Cầu hôn - Kiss Bridge được xem là biểu tượng mới của Phú Quốc dự kiến ra mắt trong quý 1 năm 2023, cú hích mới cho du lịch thành phố đảo, sản phẩm còn là kết tinh văn hóa giữa Việt Nam và Italy. Trong đó, cầu còn mang biểu tượng của tình yêu, tình hữu nghị và sự gắn kết. Cây cầu không chỉ là điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Phú Quốc mà còn gắn với nhiều kỷ lục thế giới.

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, khách sạn nhà hàng trên địa bàn Phú Quốc đang kỳ vọng một lượng khách du lịch đến Đảo ngọc sẽ tăng mạnh nhất là trong dịp lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch năm 2023 và đón Tết Nguyên Đán.