Khách hàng phải làm gì khi lịch ghi công tơ thay đổi?
Nhằm từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, thực hiện chuyển đổi số và tạo điều kiện cho khách hàng thuận tiện trong việc giám sát và theo dõi lịch ghi chỉ số công tơ điện hàng tháng, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) sẽ thực hiện dịch chuyển ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho hơn 2,8 triệu khách hàng sử dụng điện trên toàn địa bàn Thủ đô.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng cho biết, Sở đã có văn bản chỉ đạo, thống nhất trên toàn địa bàn thành phố về việc thay đổi ghi chỉ số công tơ điện của EVNHANOI, bởi đây là việc làm cần thiết, đảm bảo tính thống nhất trong quản lý, giảm thiểu được những sai sót trong quá trình ghi chỉ số và thanh quyết toán hoá đơn cũng như đảm bảo công bằng cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện. “Đây là chủ trương đã có và Tổng công ty đã báo cáo các cấp để thống nhất triển khai đồng bộ, thông tin tuyên truyền tới người dân” - Phó Giám đốc Sở Công Thương nêu rõ.
Dưới đây là trường hợp cụ thể một khách hàng thuộc khu vực ghi diện ngày 3 hàng tháng, kể từ tháng 02/2024 chuyển về ghi điện ngày cuối tháng, kỳ hóa đơn sẽ tính toán như sau:


Trước băn khoăn của người tiêu dùng về lượng điện tiêu thụ của khách hàng trong thời gian tăng thêm sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng khi tính giá điện sử dụng theo bậc thang, EVNHANOI cam kết quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo do mức sử dụng điện sinh hoạt của từng bậc được điều chỉnh theo số ngày thực tế của kỳ ghi chỉ số công tơ trong tháng có thay đổi.
Khách hàng có thể truy cập đường dẫn: https://evnhanoi.vn/cskh/cong-cu-tinh-hd-tien-dien để kiểm tra, tính toán hóa đơn tiền điện. Bên cạnh đó, khách hàng có thể liên hệ hotline 19001288 hoặc gửi email theo địa chỉ evnhanoi@evnhanoi.vn để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp khi cần.

“Siêu tiện ích” với App EVNHANOI
Kinhtedothi- Mong muốn đem lại một trải nghiệm “siêu tiện ích” cho khách hàng, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) ra mắt ứng dụng di động (app) dành cho hơn 2,8 triệu khách hàng sử dụng điện.

Tiện lợi, an toàn–100% khách hàng của EVNHANOI chọn sử dụng dịch vụ điện trực tuyến
Kinhtedothi-Những năm qua, EVNHANOI đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

6 dịch vụ miễn phí khi thực hiện hợp đồng mua bán điện qua App EVNHANOI
Kinhtedothi- Khi thực hiện Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) với Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng được miễn phí 6 loại hình dịch vụ: Thay đổi chủ thể HĐMBĐ, Thay đổi thông tin, Thay đổi mục đích sử dụng điện, Thay đổi định mức sử dụng điện, Gia hạn và chấm dứt HĐMBĐ.