Khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP phục vụ du lịch xã Thanh Oai
Kinhtedothi - Tối 20/11, tại xã Thanh Oai, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với xã Thanh Oai khai mạc “Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt năm 2025”. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã tới dự lễ khai mạc triển lãm.
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã tới dự lễ khai mạc triển lãm.
Triển lãm với 120 gian hàng và khu trưng bày đã giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm truyền thống xã Thanh Oai và các xã trên địa bàn TP Hà Nội. Triển lãm đã quy tụ các sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, sảm phẩm đặc trưng của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp và nghệ nhân tiêu biểu.
Bà Trần Thị Thủy, ở xã Thanh Oai chia sẻ, việc tổ chức triển lãm đã tạo cơ hội cho người dân được tiếp cận các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, giá bán phù hợp với người tiêu dùng. "Tại triển lãm, gia đình tôi đã có cơ hội tiếp cận sản phẩm nước mắm Ba Làng (Thanh Hóa), mỳ Chũ (Bắc Giang) rất chất lượng" - bà Thủy nêu ví dụ.
Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long (Hà Giang) Nguyễn Xuân Thành thông tin, sự kiện đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trà shan tuyết Hà Giang tới người tiêu dùng. Vì vậy, doanh nghiệp mong muốn Hà Nội tổ chức nhiều hơn các Tuần hàng trái cây, nông sản, qua đó tạo điều kiện để nông sản các địa phương có cơ hội đến được với người tiêu dùng Hà Nội. Đồng thời, kỳ vọng có thể mở các kênh phân phối trực tiếp tại thị trường Thủ đô.
Đồng tình với ý kiến này, đại diện làng nghề nón Chuông (xã Thanh Oai) chia sẻ, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức triển lãm đã giúp các nghệ nhân làng nghề nón Chuông quảng bá, giới thiệu sản phẩm nón Chuông tới du khách trong nước và quốc tế. Từ đó, trở thành sản phẩm quà lưu niệm cho du khách, giúp người dân làng nghề nón Chuông có thêm thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh, triển lãm là hoạt động cụ thể của ngành công thương nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố. Đồng thời, thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các chương trình, nhiệm vụ năm 2025 của Sở Công Thương Hà Nội.
Triển lãm không chỉ là một hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là hoạt động kết nối giá trị truyền thống với nhịp sống hiện đại qua đó doanh nghiệp, làng nghề xã Thanh Oai nói riêng, Thủ đô nói chung tìm thấy cơ hội mở rộng hợp tác, khai thác những thị trường mới. Sự kiện này là minh chứng sự đồng hành của chính quyền với cộng đồng doanh nghiệp trong việc hỗ trợ các làng nghề, chủ thể OCOP nâng cao sức cạnh tranh, khẳng định vị thế của sản phẩm tại thị trường trong nước và quốc tế.
Thông qua hoạt động này, ngành công thương Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp, làng nghề đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố, thúc đẩy tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, góp phần hoàn thành thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội TP Hà Nội năm 2025. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội tốt để Nhân dân và du khách được tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn.
Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 23/11/2025.

Hà Nội: khai mạc Tuần hàng Việt năm 2025
Kinhtedothi - Tối 5/11, Sở Công Thương phối hợp với UBND phường Kiến Hưng tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2025.

Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội kích cầu tiêu dùng hàng Việt
Kinhtedothi-Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2025 được tổ chức vào thời điểm cuối năm với hàng loạt ưu đãi, giảm giá đã góp phần kích cầu tiêu dùng, kết nối quảng bá hàng Việt.

Làn sóng mở rộng chuỗi bán lẻ hiện đại: cơ hội cho hàng Việt bứt tốc
Kinhtedothi- Sức ép cạnh tranh từ hàng ngoại ngày càng gia tăng, buộc hàng Việt không chỉ tập trung cải tiến chất lượng sản phẩm mà còn phải xây dựng hệ thống phân phối hiện đại để tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn. Bởi ngay trên “sân nhà”, nếu thiếu kênh bán lẻ chuyên nghiệp, hàng Việt rất dễ bị lấn át và mất lợi thế trước hàng ngoại nhập.






